• Thứ Ba, 11/09/2007 14:04 (GMT+7)

    Nokia gia tăng khoảng cách với Motorola

    Nokia tiếp tục thống trị thị trường, nhưng tất cả các nhà sản xuất điện thoại di động sẽ phải chấp nhận tính đại chúng của iPhone trong số liệu cho những tháng tới.

    Quý II/2007, Nokia lại khẳng định vị trí số 1 của mình trong thị trường ĐTDĐ toàn cầu nhờ khai thác sự sẩy chân của Motorola và nhu cầu lớn của nhiều thị trường mới trên toàn thế giới, hôm 23/8/2007 một nghiên cứu thị trường cho biết.

    Theo các số liệu của nhà phân tích Gartner, trong 5 nhà sản xuất hàng đầu, Motorola là nhà sản xuất duy nhất để mất thị phần so với quý II/2006. Nhờ chiến lược giảm giá, Motorola vẫn giữ được vị trí thứ 2 nhưng chỉ còn 14,6% thị phần. Tiếp theo lần lượt là Samsung Electronics (13,4% thị phần), Sony Ericsson (9% thị phần), LG Electronics (6,8% thị phần).

    Với 36,9% thị phần, Nokia bắt đầu bán ra nhiều sản phẩm đắt tiền như ĐTDĐ N95. Đầu tháng 8/2007, công ty đã có bước sảy chân khi phải thu hồi và đổi miễn phí 46 triệu viên pin trong ĐTDĐ do vấn đề nhiệt quá nóng.

    Xét về toàn thể, quý II/2007 lượng thị trường ĐTDĐ bán ra tăng 17,4%, đạt 270,9 triệu chiếc. Châu Á-Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng 40,7%, châu Mỹ Latin là 24%. Tốc độ tăng trưởng ở những thị trường đã chín chậm hơn nhiều: 7% ở Bắc Mỹ, 10,3% ở Nhật Bản, 11% ở Tây Âu.

    Bạch Đình Vinh
    Theo IDG News Service, 23/8/2007

    ID: O0709_1