• Thứ Hai, 07/01/2008 09:05 (GMT+7)

    Doanh thu tăng nhưng mức độ hài lòng lại giảm

    Dù doanh thu bán hàng trong mùa nghỉ lễ cuối năm 2007 của các nhà bán lẻ trực tuyến Mỹ tăng 19% so với cùng kì năm 2006 nhưng mức hài lòng của khách hàng lại giảm 1 điểm.

    Theo công ty nghiên cứu comScore, trong 57 ngày đầu tiên của mùa nghỉ lễ cuối năm (từ 1/11 đến 27/12/2007), người mua hàng tại Mỹ đã tiêu khoảng 28 tỉ USD để mua hàng bán lẻ trực tuyến, tăng 19% so với cùng kì năm 2006. Tuy nhiên, nhà cung cấp các dịch vụ đo mức độ hài lòng của khách hàng trực tuyến ForeSee Results cho biết, sự hài lòng của khách hàng trong mùa nghỉ lễ cuối năm 2007 lại giảm so với năm 2006.

    Cuộc điều tra tiến hành với hơn 11.000 người mua hàng cho thấy, theo thang điểm 100, sự hài lòng của khách hàng với 40 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất chỉ còn 74 điểm, giảm 1 điểm so với năm 2006. Cuộc điều tra được ForeSee và FGI Research tiến hành, sử dụng phương pháp luận American Customer Satisfaction Index của trường Đại Học Tổng Hợp Michigan.

    Tổng giám đốc điều hành Larry Freed của ForeSee nhận xét, năm 2007, các nhà bán lẻ trực tuyến đã thất bại trong việc cải tiến đáng kể hệ thống phân phát. Tuy không phải là nhân tố duy nhất khiến tốc độ tăng trưởng chi tiêu mua hàng trực tuyến thấp hơn mong đợi, sự hài lòng của khách hàng thấp cũng là một phần nguyên nhân gây nên tình trạng đó.

    Tốc độ tăng trưởng 19% của chi tiêu mua hàng trực tuyến trong mùa nghỉ lễ cuối năm 2007 là khá cao so với dự đoán 4% của National Retail Federation.

    Bạch Đình Vinh
    Theo IDG News Service, 2/1/2008

    ID: O0801_1