• Thứ Ba, 01/04/2008 10:48 (GMT+7)

    Citigroup: Microsoft có khả năng tăng giá chào mua Yahoo

    Theo phân tích của nhóm Citigroup Investment Research, thay vì chịu “bó tay” thì Microsoft sẽ tăng giá chào mua Yahoo để đạt được mục đích.

    Mức giá mà trước đây Microsoft đưa ra là 44,6 tỷ USD, và nó chưa đủ “hấp dẫn” để kéo ban lãnh đạo của Yahoo ngồi vào bàn đàm phán. Lý do Yahoo đưa ra là vì Microsoft đã đánh giá thấp giá trị của Yahoo (chỉ 31USD/cổ phiếu). Citigroup Investment Research cho rằng, nếu Microsoft chào giá với mức 34USD/cổ phiếu thì khả năng đạt được mục đích của họ là khá rõ ràng.

    Nhà phân tích Mark Mahaney của Citigroup nói: "Chúng tôi nghĩ rằng, giá trị chiến lược của Yahoo đối với Microsoft là khá rõ ràng, và mặc dù đã bị từ chối, chắc chắn Microsoft sẽ không bỏ cuộc một cách dễ dàng. Đơn giản vì Yahoo có vai trò rất lớn trong các lĩnh vực tìm kiếm, quảng cáo và thương mại trực tuyến. Việc mua đứt Yahoo sẽ giúp cho Microsoft đủ sức đánh bật Google ra khỏi địa vị độc tôn mà công ty này đã nắm giữ trong khoảng 4 năm trở lại đây”.

    Trong khi đó, Yahoo vẫn đang tìm cách thoát khỏi sự thôn tính của Microsoft, ví dụ như sát nhập với Time Warner. Người phát ngôn của Yahoo cho hay: "Ban lãnh đạo của Yahoo vẫn đang tiến hành cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra những thay đổi chiến lược cho hoạt động của công ty và sẽ nỗ lực để đảm bảo lợi ích lâu dài của các cổ đông.”

    Chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía Microsoft, tuy nhiên để kết thúc thắng lợi thương vụ này với Microsoft không chỉ đơn giản là tăng giá mua Yahoo.

    Bạch Đình Vinh
    Theo InfoWorld, 25/3/2008

    ID: O0804_1