• Thứ Năm, 17/04/2008 09:42 (GMT+7)

    Henkel tiếp quản các đơn vị kinh doanh của National Starch.

    Việc tiếp quản của Henkel sẽ có tác động lớn đến ngành kinh doanh keo dính dùng cho gỗ và đóng gói cũng như ngành điện tử.

    Henkel đã tiếp quản các đơn vị kinh doanh Vật liệu Điện tử và Keo dính Akzo Nobel mà National Starch từng sở hữu. Ulrich Lehner, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Henkel KGaA cho biết: “Việc tiếp quản đã đánh dấu một cột mốc trong hơn 130 năm lịch sử công ty và xác định hướng phát triển thuận lợi thêm cho Henkel”.

    Trong năm 2007, hai bộ phận kinh doanh của National Starch đã đạt doanh thu 1,25 tỷ bảng Anh (khoảng 1,83 tỷ Euro). Giá mua là 2,7 tỷ bảng Anh (khoảng 3.7 tỷ Euro). Cùng với sự hợp nhất, doanh thu hàng năm của ngành Công nghệ Keo dính Henkel sẽ tăng lên khoảng 7,5 tỷ euro. Henkel mong đợi sức mạnh tổng hợp từ việc tiếp quản sẽ mang lại từ 240 đến 260 triệu euro mỗi năm đồng thời dự đoán từ năm 2011 trở đi tiềm năng hợp lực sẽ đạt đến mức cao nhất.

    Với việc tiếp quản các đơn vị kinh doanh Vật liệu Điện tử và Keo dính National Starch, Henkel đã nâng cao đáng kể vị thế của mình trên thị trường keo dính toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp. Các đơn vị kinh doanh của National Starch và danh mục sản phẩm Công nghệ Keo dính hiện tại của Henkel hỗ trợ cho nhau.

    Đối với ngành Công nghệ Keo dính, việc tiếp quản sẽ có tác động lớn đến ngành kinh doanh keo dính dùng cho gỗ và đóng gói cũng như ngành điện tử. Ví dụ, Henkel có thế mạnh về keo dính tấm sử dụng trong việc làm ra sản phẩm đóng gói linh hoạt dùng cho thực phẩm, trong khi National Starch lại là đơn vị đi đầu về keo dính nhạy áp. Cùng với việc sát nhập, có thể áp dụng các công nghệ này để phục vụ cho đông đảo khách hàng và sắp tới sẽ phát triển thêm nhiều phạm vi ứng dụng mới. Về lĩnh vực điện tử, National Starch cung cấp keo dính đặc biệt dùng để gắn mạch điện tử, chẳng hạn như thẻ tín dụng, còn Henkel lại có các giải pháp thị trường để bảo vệ mạch điện tử nhạy cảm trước tác động của môi trường như nhiệt hay bức xạ mặt trời. Giờ đây, sự kết hợp của hai doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng hưởng lợi gấp đôi từ duy nhất một nhà cung cấp.

    Henkel cũng sẽ nâng cao đáng kể vị trí của mình trong thị trường khu vực. Với việc tiếp nhận các đơn vị kinh doanh National Starch, doanh thu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng từ 8% tới khoảng 12% và thực chất do thế mạnh của cả hai công ty, doanh thu từ việc kinh doanh keo dính ở khu vực này sẽ nhân đôi. Cùng lúc đó, thế mạnh của Henkel trên thị trường châu Âu, nhất là khu vực phát triển ở Đông Âu, có thể là đòn bẩy giúp mở rộng thương hiệu và công nghệ của National Starch bằng cách tiếp thị qua các mạng lưới kinh doanh và phân phối vốn đã ổn định trong khu vực.

    Hơn 130 năm qua, Henkel hoạt động ở 3 lĩnh vực kinh doanh: Chăm sóc Gia đình, Chăm sóc Con người và Công nghệ Keo dính đồng thời nằm trong nhóm 500 công ty hàng đầu thế giới của tạp chí Fortune. Trong năm tài chính 2007, Henkel có doanh thu 13,074 triệu euro và lợi nhuận đạt 1,344 triệu euro. Hơn 53,000 nhân viên công ty trên khắp thế giới luôn tận tâm thực hiện theo đúng phương châm “Một Nhãn hiệu như Người bạn” cũng như đảm bảo cho mọi người ở hơn 125 quốc gia có thể tin tưởng vào nhãn hiệu và công nghệ của Henkel.

    Theo Henkel


     

    ID: O0804_1