• Thứ Năm, 21/08/2008 14:30 (GMT+7)

    AOL sẽ đóng cửa Xdrive và nhiều dịch vụ khác

    Trong quá trình chuyển tiếp từ mô hình kinh doanh dựa trên phí thuê bao sang mô hình dựa trên thu quảng cáo, AOL sẽ từ từ đóng cửa một số dịch vụ trực tuyến.

    Theo website thông tin công nghệ TechCrunch, một bức thư trong nội bộ AOL cho hay, công ty sẽ đóng cửa và cố gắng bán đi: dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho cá nhân Xdrive; website chia sẻ ảnh và quản lý AOL Pictures; dịch vụ được thiết kế để chia sẻ ảnh/nhạc/video Bluestring. Các dịch vụ di động AIM World và MyMobile cũng sẽ "đi" vào “buổi xế chiều” do không đạt được đủ tính đại chúng cần thiết.

    Trong nhiều năm gần đây, AOL cố chuyển từ mô hình kinh doanh truyền thống (dựa trên phí thuê bao dịch vụ truy cập Internet bằng dial-up và phí nội dung trực tuyến độc quyền) sang mô hình dựa trên quảng cáo trực tuyến.

    Có những dịch vụ của AOL đạt được tính đại chúng không thể phủ nhận (như AIM) thì có những dịch vụ lại không thể cạnh tranh được với các đối thủ do thiếu tính sáng tạo (như AOL Pictures, Bluestring). Thấy khó đạt thu nhập cao nếu chỉ dựa trên các dịch vụ của chính mình, AOL còn đầu tư mua nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo như Advertising.com, Tacoda, Third Screen Media, Quigo, Lightningcast, AdTech. Tuy nhiên, những cố gắng này của AOL không đem lại kết quả mong muốn. Trong quý I/2008, thu nhập từ quảng cáo trực tuyến của AOL tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm trước (tốc độ này của toàn thị trường Mỹ là 18,2%).

    AOL sẽ cố gắng bán hoặc chí ít là đóng cửa Xdrive, AOL Pictures, Bluestring. Ngoài ra, công ty còn có kế hoạch hợp nhất dịch vụ Video Portal với dịch vụ AOL Programming Video Experiences, tăng thu nhập từ quảng cáo trực tuyến trên các dịch vụ webmail, công cụ tìm kiếm video Truveo,…


    Bạch Đình Vinh
    Theo IDG News Service, 25/7/2008

    ID: O0808_1