• Thứ Ba, 21/10/2008 17:05 (GMT+7)

    Chiến dịch mở rộng thị trường của HP

    Từ nhà sản xuất thiết bị, HP đang chuyển mình thành nhà cung cấp dịch vụ cho người dùng phổ thông và giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    Bạn đang du ngoạn tại một xứ sở xinh đẹp nào đó, chụp thật nhiều hình với bạn bè, người thân, cảnh vật... Sau đó, ngay khi về đến cửa nhà, bạn nhận được một cuốn album ảnh chụp về chuyến đi vừa rồi.

    Máy tính của bạn bị hư. Bạn bật máy lên rồi đi ra ngoài làm một tách cà phê; khi quay về, máy tính đã hoạt động bình thường.

    Bạn cần in tài liệu từ MTXT, chỉ cần kết nối Wi-Fi và ra lệnh in, thế là xong!

    Đó là 3 trong số nhiều ứng dụng mà HP trình diễn trước gần 150 nhà báo khu vực châu Á-TBD tại hội nghị “Engage. Excite. Experience” diễn ra hồi trung tuần tháng 9 vừa qua tại Hong Kong.

    Thuận tiện hơn cho người dùng

    Với người dùng thông thường, HP tiếp cận bằng cách khá truyền thống là mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm. Đến nay, hãng đã bắt tay với 7.500 cửa hàng bán lẻ trên 1.000 thành phố trong khu vực và mục tiêu đến năm 2010 sẽ là 25.000 cửa hàng. HP tập trung vào những thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ. Đối tượng HP nhắm đến cũng có sự thay đổi: đó là phụ nữ, bên cạnh giới trẻ. Điều này thể hiện rõ trong cách thiết kế sản phẩm, nhất là các dòng MTXT mới. Vì theo HP, trong khu vực châu Á-TBD, phụ nữ lướt web chiếm đến 66% và là đối tượng rất tiềm năng.

    Bên cạnh đó, HP đang tung ra mô hình Experience Store, là gian hàng giúp người dùng tìm hiểu, sử dụng thử mọi loại sản phẩm in ấn, máy tính của HP để từ đó tự so sánh, đánh giá về chất lượng sản phẩm. Trong giai đoạn đầu, đến cuối năm 2008, HP sẽ triển khai 100 Experience Store trong khu vực; và đến cuối 2009 - 200 gian hàng.

    Ông Chris Morgan - phó chủ tịch nhóm In ấn hình
    ảnh của HP khu vực châu Á-TBD và Nhật Bản -
    nói về chiến lược sắp đến của hãng.

    Một cách tiếp cận mới khác là dịch vụ hình ảnh trực tuyến SnapFish (www.snapfish.com). Thực sự, mô hình này đã được triển khai tại Mỹ và một số quốc gia châu Âu nhưng nay mới có tại châu Á–TBD. Dịch vụ Snapfish có thể xem như một phòng lab trực tuyến: bạn tải hình lên, có thể chỉnh sửa hình ở mức cơ bản và ra lệnh in. Dịch vụ sẽ rửa ảnh và gửi cho bạn. Snapfish có thể in hình trên nhiều chất liệu khác nhau như nón, áo thun, ly nước...

    Dịch vụ TotalCare (www.hp.com/apac/totalcare) cho người dùng phổ thông lẫn DN vừa và nhỏ cũng là cách mới để HP chăm sóc khách hàng. Qua dịch vụ này, người dùng sẽ kết nối đến cổng thông tin HP để nhận được sự giúp đỡ, nhất là sửa chữa từ xa máy in và máy tính. Một số chức năng hay khác là bạn có thể đặt mua hộp mực in, tìm MTXT bị mất, chỉnh sửa máy tính để vận hành tốt nhất... và tham vấn các chuyên gia HP. Ngoài ra, HP cũng đưa ra vài giải pháp nhỏ về in ấn dành cho doanh nghiệp: quét và xử lý hóa đơn, quản lý in ấn hiệu quả dành cho DN lớn, ứng dụng HP Web Jetadmin giúp quản lý từ xa các thiết bị in ấn...

    Cũng trong hội nghị, HP trưng bày một số sản phẩm sắp tung ra vào cuối năm nay. Đó là các dòng máy in đa chức năng Photosmart: C4580, C6380 và C5380 có kết nối Wi-Fi; C4599 nhỏ gọn dành cho MTXT. Bên cạnh dòng MTXT giải trí, chơi game HDX Premium có kích thước màn hình 20’’, 18,4’’ và 16’’, HP cũng bổ sung vào nhóm MTXT Pavilion các dòng như dv3500, dv4000, dv5000 có vỏ ngoài được thiết kế bằng công nghệ Imprint với 4 phong cách khá độc đáo (Fluid, Intersect, Renewal và Intensity). Về MTĐB, đáng chú ý là sản phẩm TouchSmart IQ800 với màn hình cảm ứng 25,5’’ độ nét cao có thể gắn trên tường, trang bị đầu đọc Blu-ray, bộ điều khiển từ xa...

    Tuy vậy, người dùng Việt Nam vẫn phải chờ những dịch vụ như TotalCare, Snapfish, Experience Store... được hiện thực trong tương lai; HP hiện chưa cho biết thời điểm cụ thể triển khai các dịch vụ này tại Việt Nam.

    Lê Duy

    ID: A0810_20