• Chủ Nhật, 30/11/2008 07:29 (GMT+7)

    Nokia tập trung cho thị trường mới nổi

    Lần đầu tiên Nokia đã công bố một loạt sản phẩm ĐTDĐ cũng như dịch vụ liên quan tập trung cho các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam tại sự kiện mang tên "Progressing Together" (Đồng hành cùng phát triển) vừa diễn ra tại Jakarta, Indonesia ngày 4/11/2008.

    Hai chủ đề chính được nói đến tại sự kiện này là loạt model ĐTDĐ mới có giá từ khoảng 25-90 EUR với các tính năng và thiết kế tập trung cho thị trường nông thôn và giáo dục; các dịch vụ nội dung cho các thị trường mới nổi. Tất cả không ngoài mục đích tập trung và đẩy mạnh thị trường ĐTDĐ của Nokia tại các khu vực như Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á.

    Tại Prgoressing Together, Nokia cho biết sẽ giới thiệu dãy các dịch vụ di động mang tên Nokia Life Tools vào năm 2009. Nokia Life Tools sẽ tập trung vào các thông tin nông nghiệp và dịch vụ giáo dục, thêm vào đó là cả các ứng dụng giải trí. Cụ thể là các dịch vụ như giá cả thị trường, thời tiết, thông tin về công nghệ dành cho nông nghiệp, dạy tiếng Anh, các bài kiểm tra, v.v... Ngoài ra còn có các tính năng hiện đang phổ biến như âm nhạc, tin tức thời sự. Thiết bị đầu tiên được tích hợp Nokia Life Tools sẽ là các model Nokia 2323 classic và 2330 classic.

    Cũng liên quan đến dịch vụ, tại Progressing Together, Nokia tiếp tục công bố các kế hoạch liên quan đến cổng thông tin Internet Ovi, cụ thể là dịch vụ Mail on Ovi hỗ trợ cho các thiết bị Nokia Series 40. Tính năng này cho phép người dùng sở hữu tài khoản email dung lượng 1GB và tính năng Mail on Ovi, giúp sử dụng dịch vụ email dễ dàng như gửi/nhận tin nhắn SMS trên ĐTDĐ.

    Tất nhiên, phần thường không thể thiếu trong các sự kiện truyền thông chính là việc công bố các sản phẩm mới. Lần ra mắt này, theo đúng tiêu chí "Đồng hành cùng phát triển", Nokia trình làng loạt ĐTDĐ: Nokia 1202, 1203, 2228, 1661, 1662, 2323 Classic, 2330 Classic, 7100 Supernova, và 5130 XpressMusic... Theo cảm nhận của chúng tôi, dù đây là những model hướng đến thị trường mới nổi nhưng đều được thiết kế khá ấn tượng với nhiều màu sắc, nhỏ gọn, mượt mà và thời trang cùng nhiều tính năng tốt.

    Nokia cho rằng hiện thế giới có khoảng 2 tỷ người sinh sống tại môi trường nông nghiệp, trong đó Ấn Độ có 820 triệu người, Trung Quốc có 787 triệu, châu Phi là 680 triệu... Đây là thị trường lớn và nhu cầu về truyền thông di động cao nhưng lại ít được quan tâm, và Progressing Together thể hiện thông điệp về sự tham gia mạnh mẽ của Nokia vào thị trường các nước mới nổi.

    N.B

    ID: A0811_100