• Thứ Tư, 04/03/2009 10:26 (GMT+7)

    Microsoft sẽ kết nối Zune với TV

    Microsoft có kế hoạch xây dựng phần mềm và cửa hàng trực tuyến cho Zune, nhằm cạnh tranh với iTunes Store của Apple nhưng với chiến lược khác.

    Cửa hàng trực tuyến này tên là Zune Marketplace, có hàng triệu bài hát, podcast, video nhạc và chương trình TV để mua và tải về (download). Người dùng Zune và những người đã tải phần mềm về Windows PC của họ đều có thể truy cập Zune Marketplace được.

    Quý 4/2008, tổng doanh thu bán máy và phí tải nhạc/video của Zune là 85 triệu USD trong khi tổng doanh thu năm 2008 của iTunes Store là khoảng 3,5 tỷ USD. Đến tháng 5/2008, Microsoft mới bán được 2 triệu chiếc Zune trong khi Apple đã bán được 200 triệu chiếc iPod và 18 triệu chiếc iPhone. Tuy vậy, Microsoft hy vọng Zune Marketplace sẽ thành công để thách thức iTunes Store.

    Hôm 24/2/2009 CEO Steve Ballmer của Microsoft cho biết, ngoài TV và PC, ĐTDĐ cũng có thể sử dụng dịch vụ Zune do công ty sẽ tích hợp Zune Marketplace vào HĐH Windows Mobile 6.5.

    Nhà phân tích Matt Rosoff của công ty nghiên cứu độc lập Directions on Microsoft cho rằng, Microsoft sẽ mang Zune Marketplace đến với dịch vụ Xbox Live (dịch vụ này phân phát các game trực tuyến và phim của dịch vụ Netflix cho 28 triệu người sở hữu máy chơi game Xbox 360 trên toàn cầu). Nhà phân tích Michelle Abraham của công ty nghiên cứu In-Stat thì nhận định, Microsoft sẽ tích hợp dịch vụ Zune với phần mềm Mediaroom (mà Microsoft bán cho các nhà khai thác cáp, viễn thông để tạo menu dịch vụ, kênh chương trình,… trên TV của khách hàng).

    Bạch Đình Vinh
    Theo Computerworld, 26/2/2009

    ID: O0903_1