• Thứ Tư, 27/05/2009 10:48 (GMT+7)

    i-Mobile vững tin phát triển

    Lãnh đạo hãng điện thoại di động Thái Lan I-Mobile cho biết sẽ mở rộng kinh doanh sang nhiều thị trường mới và khẳng định tiếp tục xem xét Việt Nam là thị trường quan trọng.

    “Trở thành nhãn hiệu thiết bị di động tích hợp lớn thứ 3 tại châu Á là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi trong thời gian tới”, ông Thananan Vilailuck, chủ tịch công ty Samart I-Mobile (thuộc tập đoàn Samart) đã khẳng định trong buổi họp báo và hội nghị khách hàng công bố chiến lược quảng bá, kinh doanh mới, tại Băngcốc, Thái Lan hôm 30/4/2009. Tại sự kiện này, Samart I-Mobile (gọi ngắn gọn là I-Mobile) cũng công bố sẽ nhanh chóng mở rộng kinh doanh sang những thị trường đang phát triển nhanh (về nhu cầu sử dụng ĐTDĐ) như Braxil, Nga, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và Nam Phi.

    Vươn khỏi châu Á

    Dựa trên số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GfK và số liệu khảo sát riêng của hãng, ông Yoshihisa Maenaka, phó chủ tịch điều hành I-Mobile, phụ trách phát triển thị trường quốc tế, nhận định Ấn Độ là thị trường rất tiềm năng, trong khi đó Nga và Braxil là 2 thị trường mới cần đẩy mạnh phát triển. “Sản phẩm vào các thị trường này cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn về chất lượng hơn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng”, ông Yoshihisa chia sẻ. Tổng giám đốc Jong Diloksombat tin tưởng nhãn hiệu I-Mobile đủ sức đổ bộ vào các thị trường mới và sẽ gặt hái thành công như từng có tại Ấn Độ và Malaysia, song hãng vẫn tập trung phát triển và mở rộng ảnh hưởng tại các thị trường hiện nay như Malaysia, Indonesia, Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam, Lào và Campuchia.

    Để hướng đến những mục tiêu đã đặt ra, I-Mobile sẽ áp dụng linh hoạt mô hình kinh doanh của mình để hỗ trợ nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Đối với thị trường tiềm năng và nhiều cạnh tranh như Việt Nam, ông Diloksombat cho biết: “I-Mobile sẽ thay đổi mô hình kinh doanh của mình - thương mại hiện đại (modern trade)” và nhấn mạnh “Trước mắt, chúng tôi sẽ phát triển mạnh hệ thống trung tâm bán hàng và dịch vụ khách hàng để từng bước tăng thị phần. I-Mobile chỉ mới vào Việt Nam từ năm 2007, thời gian phía trước còn rất nhiều”. Còn tại Ấn Độ, I-Mobile sẽ mở rộng kênh phân phối và bán hàng trực tiếp; duy trì mô hình bán hàng thông qua các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

    Được biết, I-Mobile có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Braxil để giảm đáng kể thuế nhập khẩu và biến nơi đây thành “trung tâm” phân phối cho thị trường Nam Mỹ; họ cũng có kế hoạch thành lập công ty tại UAE để đưa sản phẩm sang các thị trường lân cận như Trung Đông, châu Phi, Anh, Tây Âu và Trung Á.

    Năm 2009, I-Mobile kỳ vọng bán được trên 5 triệu sản phẩm (2,7 triệu cho thị trường nội địa) và chiếm 10% thị phần trong khu vực (chỉ xét thị trường hiện tại).

    Đa dạng sản phẩm

    Theo ông Thawee Udomkitchote, giám đốc điều hành I-Mobile, chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu I-Mobile đầu tiên được trình làng năm 2005 là loại nghe nhạc. Cho đến nay, I-Mobile cung cấp đủ chủng loại ĐTDĐ từ phổ thông đến giải trí đa phương tiện cao cấp, hỗ trợ mạng CDMA, GSM và cả 3G. Năm 2008, I-Mobile đã đặt chân vào lĩnh vực điện thoại PDA với sản phẩm SENSE 80. Đặc biệt, tháng 3 vừa qua, họ đã trình làng chiếc netbook đầu tiên là EXCITE L50 chạy trên nền BXL Intel Atom với giá rất cạnh tranh (khoảng 370 USD) và đã nhận được những phản hồi tích cực nên sẽ tiếp tục đánh giá cơ hội phát triển sang các thị trường khác.

    Dịp này, I-Mobile cũng đã giới thiệu ra thị trường 8 mẫu ĐTDĐ mới là 106C, 232CG, TV 536, TV 620, TV 628, TV 638CG, TV 550 Touch và TV 650 Touch. Trong quý 3/2009, I-Mobile sẽ tiếp tục tung ra thị trường các mẫu ĐTDĐ cao cấp mới như IM640 QWERTY, IM658 Touch và đặc biệt là ĐTDĐ chạy trên nền Android dòng IM6xx Touch (hỗ trợ thêm GPS).

    Về chất lượng sản phẩm, ông Udomkitchote cho biết: “Toàn bộ ĐTDĐ I-Mobile được láp ráp tại Trung Quốc, cùng nhà máy sản xuất ĐTDĐ LG, nên chất lượng hoàn toàn được đảm bảo ở mức cao nhất”. Ngoài ra, hầu hết ĐTDĐ đa phương tiện hiện nay của I-Mobile đều sử dụng chip xử lý âm thanh Yamaha và cảm biến ảnh Casio Hitachi. “Nhiều sản phẩm, nhiều ứng dụng, dễ mua, dịch vụ hoàn hảo là những gì I-Mobile muốn mang đến cho khách hàng của mình”, ông Diloksombat chia sẻ.

    Hồng Vy

    Từ khóa: Hồng Vy
    ID: A0905_77