• Thứ Hai, 15/06/2009 11:51 (GMT+7)

    Symantec nhìn thấy cơ hội từ SaaS

    Hãng phần mềm Symantec nhận dạng SaaS (Software as a Service) như hướng đi kế tiếp của họ.

    Ban lãnh đạo của Symantec đã thể hiện quyết tâm xâm nhập thị trường SaaS (phần mềm như dịch vụ) trong sự kiện báo cáo tài chính thường niên tại San Francisco, Mỹ ngày 11/6/2009, đồng thời đề cập sơ lược sản phẩm sao lưu dự phòng sắp tới của họ.

    Enrique Salem, chủ tịch kiêm CEO của Symantec, cho rằng SaaS là một thị trường mới nhưng Symanctec có kinh nghiệm cần thiết và dự đoán thị trường này sẽ chiếm 15% tổng số lợi nhuận trong 5 năm tới của công ty.

    Tuy nhiên chiến lược liên quan tới SaaS của họ chưa thể xuất hiện vào cuối năm nay. Đồng thời, Symantec cũng thừa nhận rằng thành công như bán sản phẩm và dịch vụ bảo mật sẽ khó lặp lại trong lĩnh vực mới này.

    Greg Hughes, chủ tịch sản phẩm khối doanh nghiệp của Symantec nói: “Thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng thu hẹp”. Bằng chứng là trong tháng 5, Symantec phát hành phiên bản Endpoint Security đặc biệt như một cách "thuyết phục" khác với khách hàng của họ.

    Symantec đã trở thành một công ty có giá trị hơn 6 tỷ USD bởi có gần 30 thương vụ sát nhập. Nhưng lúc này, quan điểm của ông Salem về chiến lược phát triển Symantec là nhắm vào các công ty có thị trường mạnh thay vì mua lại các công ty chỉ có công nghệ bổ sung.

    Hải Phạm

    ID: O0906_1