• Thứ Năm, 18/06/2009 14:41 (GMT+7)

    Dịch vụ trên Acrobat.com chính thức kinh doanh

    Adobe Systems chính thức hóa các dịch vụ cộng tác trên nền web Acrobat.com hôm 15/6/2009 và hy vọng đây sẽ là cách mới để người dùng doanh nghiệp làm việc cộng tác.

    Ông Erik Larson, giám đốc tiếp thị và quản lý sản phẩm của Acrobat.com cho biết, Acrobat.com có dịch vụ bảng tính Acrobat Tables, ứng dụng xử lý từ Buzzword, ứng dụng hội họp trên nền web Adobe Connect Now và ứng dụng trình diễn Presentations (giống ứng dụng PowerPoint của bộ Microsoft Office). Các dịch vụ trong Acrobat.com cho phép nhiều người cùng làm việc, chỉnh sửa đồng thời trên cùng 1 tài liệu (tài liệu đó được cập nhật liên tục, cho phép mỗi người biết ai đang làm việc với phần nào của tài liệu) và cho phép mọi người liên lạc với nhau ngay trong ứng dụng.

    Acrobat.com sẽ phải cạnh tranh với những dịch vụ cộng tác trên nền web khác như Google Apps và còn phải cạnh tranh với nhiều bộ phần mềm đóng gói như Microsoft Office, IBM Lotus. Adobe cho biết. Acrobat.com có 2 mức thuê bao: Premium Basic và Premium Plus, đều được hỗ trợ cả qua web và qua điện thoại.

    Premium Basic có phí 14,99 đô la Mỹ (267.678 đồng)/tháng hay 149 đô la Mỹ (2,66 triệu đồng)/năm, mỗi tháng có thể chuyển đổi tối đa 10 tài liệu sang PDF, có thể hội họp trên nền web với tối đa 5 người tham dự. Premium Plus có phí 39 đô la Mỹ (696.428 đồng)/tháng hay 399 đô la Mỹ (7,12 triệu đồng)/năm, mỗi tháng có thể chuyển đổi không giới hạn số tài liệu sang PDF, có thể hội họp trên nền web với tối đa 20 người tham dự.

    Bạch Đình Vinh
    Theo IDG News Service, 15/6/2009

    ID: O0906_1