• Thứ Ba, 30/06/2009 09:24 (GMT+7)

    Cái chết của Michael Jackson khiến Internet quá tải

    Cái chết đột ngột của Michael Jackson vào đêm 25/6/2009 đã khiến mọi người đua nhau lên Internet để đọc tin tức cập nhật và chia sẻ cảm xúc.

    Vài giờ sau khi “Vua nhạc Pop” đột tử, các website như Facebook, Twitter, Google đều thấy lưu lượng mạng tăng lên. Akamai Technologies Inc. (công ty kiểm soát hàng trăm trang tin tức như CNN, Reuters, BBC,…) thấy lưu lượng mạng lên tới 4,2 triệu khách thăm/phút (trước khi Michael Jackson chết là khoảng 3 triệu khách thăm/phút).

    Tuy nhiên, mức tăng này vẫn chưa lọt vào Top 15 sự kiến gây đột biến lưu lượng mạng hàng đầu của Akamai trong 4 năm qua. Người phát ngôn Jeff Young của Akamai cho biết, có thể lưu lượng mạng tăng không nhiều do khi đó phần lớn người Mỹ đều đang ở nhà. “Khi có tin nóng, nếu bạn đang ở nhà thì bạn hay bật TV lên còn nếu bạn đang ở cơ quan thì bạn hay vào Internet”.

    Lưu lượng của các website mạng xã hội cũng tăng mạnh. Sáng 26/6/2009 người phát ngôn của Facebook cho biết, việc người dùng cập nhật đã tăng gấp 3 lần kể từ khi Michael Jackson chết. Một số trang Facebook dành cho Michael Jackson như “RIP Michael Jackson page” hay “Michael Jackson RIP” chỉ sau vài giờ đã có số lượng fan đông đảo.

    Hiệu năng của trang Twitter cũng giảm xuống vào đêm 25/6/2009 và thậm chí, tính năng tìm kiếm còn không thể dùng được. Giới chức công ty không tiết lộ ngyên nhân sự suy giảm hiệu năng này.

    Theo người phát ngôn Anne Espiritu của Google, hơn 50% những tìm kiếm hàng đầu là liên quan tới Michael Jackson. “Có hàng triệu người dùng trên khắp thế giới có những câu truy vấn liên quan tới Michael Jackson”.

    Bạch Đình Vinh
    Theo Computerworld, 26/6/2009

    ID: O0906_1