• Thứ Tư, 23/09/2009 08:53 (GMT+7)

    AT&T nâng cấp dịch vụ sửa chữa PC từ xa

    AT&T đang nâng cấp dịch vụ sửa chữa PC từ xa của họ để cho phép các kỹ thuật viên sửa chữa nhiều vấn đề mà khách hàng không cần khởi động đầy đủ PC.

    Trước đây, kỹ thuật viên từ dịch vụ Tech Support 360 của AT&T chỉ có thể sửa chữa các vấn đề trên PC của khách hàng nếu HĐH đã được nạp và đang chạy 1 phiên duyệt web, ông Ebrahim Keshavarz, phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của AT&T cho biết.

    Với dịch vụ Tech Support 360 đã nâng cấp, các vấn đề trên PC có thể được giải quyết ngay cả khi hệ thống không thể khởi động (do lỗi phần cứng hoặc lỗi HĐH). Kỹ thuật viên cũng có thể sửa chữa nhiều vấn đề PC hơn trước đây như: hỏng BIOS, tái thiết lập (reset) các mật khẩu hệ thống, sửa chữa và cập nhật nhiều driver card mạng.

    Người dùng cần bấm một chuỗi phím cụ thể để kết nối chiếc PC bị hỏng qua Internet với các kỹ thuật viên AT&T. Để làm được điều này, AT&T đang sử dụng công nghệ Remote PC Assist của Intel (công nghệ hỗ trợ từ xa này là 1 phần trong nền tảng Intel vPro và được dùng chủ yếu trong các môi trường kinh doanh).

    Tech Support 360 được AT&T tung ra hồi năm 2008, là dịch vụ giải quyết từ xa các vấn đề phần cứng, phần mềm, ngoại vi trên PC. Trong nửa đầu của năm 2010, AT&T sẽ bắt đầu đưa ra dịch vụ Tech Support 360 đã nâng cấp với mức phí khởi điểm 19 đô la Mỹ (339.286 đồng)/tháng. Chỉ các MTĐB hỗ trợ công nghệ hỗ trợ từ xa Intel vPro mới sử dụng được dịch vụ.

    Bạch Đình Vinh
    Theo IDG News Service, 18/9/2009

    ID: O0909_1