• Thứ Sáu, 25/09/2009 11:31 (GMT+7)

    Intel giới hiệu hệ thống làm việc sử dụng chip Larrabee

    Hôm 22/9/2009, Intel đã trình diễn hệ thống đầu tiên dựa trên BXL đồ họa Larrabee của họ và cung cấp thêm nhiều chi tiết về sản phẩm.

    Ông Sean Maloney, phó chủ tịch phụ trách nhóm BXL mới thành lập của Intel cho biết, Larrabee sẽ là BXL đồ họa rời đầu tiên của Intel. Ông Maloney trình diễn chip tại hội nghị IDF (Intel Developer Conference) ở San Francisco (Mỹ).

    Tại đây, nhà nghiên cứu Bill Mark của Intel còn giới thiệu hệ thống Larrabee đang chạy game "Enemy Territory: Quake Wars". Ông Mark còn giới thiệu cách Larrabee dùng kỹ thuật “ray tracing” để tạo ảnh thật hơn. Hệ thống Larrabee này còn sử dụng BXL 6 lõi cho máy chủ sắp tới có tên mã là Gulftown (sẽ được Intel tung ra trong năm 2010).

    BXL Larrabee có thể thực hiện được những kiểu công việc giống như 1 CPU đa lõi nhưng có tính song song hơn nhiều. Intel dự kiến tung Larrabee ra trong năm 2010 nhưng chưa cho biết thời gian chính xác. Intel cũng chưa tiết lộ một số chi tiết về chip, trong đó có cả số lõi của Larrabee.

    Mỗi lõi của Larrabee có thể xử lý đồng thời nhiều luồng tính toán nên sẽ rất có lợi với các ứng dụng đa luồng. Larrabee hỗ trợ cả mô hình lập trình song song DirectX (được HĐH Windows của Microsoft sử dụng) và OpenCL (được HĐH Mac OS X của Apple sử dụng).


    Bạch Đình Vinh
    Theo IDG News Service, 23/9/2009

    ID: O0909_1