• Chủ Nhật, 28/02/2010 15:18 (GMT+7)

    Dell tăng thêm lực đẩy

    Đầu tháng Hai vừa qua tại Singapore, Dell đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới mà hãng dự kiến sẽ tung ra trong năm 2010 tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương, cho thấy mục tiêu của Dell vẫn tập trung vào mảng tiêu dùng phổ thông, giải trí gia đình vốn rất phổ biến ở nước ta. Dell cũng tạo vài “điểm nhấn” trong dòng sản phẩm cao cấp qua 2 thương hiệu Alienware và Adamo.

    Có lẽ nơi thu hút sự tập trung nhất của khoảng 80 nhà báo, blogger tham gia sự kiện này chính là gian trưng bày chiếc máy tính xách tay (MTXT) Adamo XPS. Chỉ dày 9,99mm, nặng 1,44kg và có thiết kế gập bàn phím độc đáo, Adamo XPS được Dell nhắm đến đối tượng người dùng “sành điệu”. Điểm “nóng” tiếp theo là dòng MTXT dành cho game thủ Alienware (Dell đã mua lại Alienware hồi đầu năm 2006) với 3 mẫu: M11x, M15x và M17x. M11x có màn hình chỉ 11” và có ngõ xuất HDMI để game thủ có thể kết nối với màn hình HDTV. Trong khi đó, M17x 17” có cấu hình rất cao với đồ họa kép, có thể chơi tốt mọi game nền PC hiện nay và M15x có thể xem là sản phẩm dung hòa giữa M11x và M17x.

    Alienware M11x chuyên cho game thủ với màn hình 11” và có thể chơi tốt mọi game PC.

    Alienware M11x chuyên cho game thủ
    với màn hình 11” và có thể chơi tốt mọi
    game PC.

    Bên cạnh 2 dòng máy cao cấp trên, Dell tiếp tục “lấy lòng” người dùng phổ thông bằng 2 dòng MTXT Studio 14 và Studio 15. Ưu điểm của 2 dòng này là đa năng, giá cả cạnh tranh, thích hợp với nhiều đối tượng người dùng. Với máy tính để bàn, Dell lại hướng nhiều đến giải trí gia đình hơn khi đưa ra 3 dòng máy: Studio XPS 8100 với cấu hình cao, thích hợp cho giải trí đa phương tiện; Inspiron Zino HD rất nhỏ gọn, có ngõ xuất HDMI, cấu hình vừa đủ cho trình chiếu phim HD và nhất là có nhiều “mặt nạ” để thay đổi “dung nhan” phù hợp với tông của phòng khách; và Inspiron One 19 là dạng máy nettop (máy tính để bàn tất cả trong một) điều khiển trực tiếp qua màn hình cảm ứng, đơn giản hơn nữa các nhu cầu sử dụng trong nhà như gửi email, lướt web, quản lý ảnh, nhạc…

    Trong hội nghị này, Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam cũng đã có cuộc trao đổi với ông Ian Chapman-Banks, tổng giám đốc khu vực châu Á-TBD về mảng sản phẩm tiêu dùng của Dell. Trước khi về làm cho Dell từ đầu năm 2009, ông Ian từng làm phó chủ tịch và tổng giám đốc tiếp thị của Motorola về điện thoại di động cũng trong khu vực châu Á-TBD.

    Ông nhận định thế nào về thị trường Việt Nam?

    Ông Ian Chapman-Banks muốn “cá nhân hóa” mọi máy tính xách tay.

    Ông Ian Chapman-Banks muốn “cá nhân hóa” mọi máy tính
    xách tay.

    Dell vào Việt Nam đã vài năm nay nhưng với mảng thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng, Dell chỉ mới chính thức có mặt cách nay 1 năm rưỡi. Việt Nam là thị trường rất nhiều tiềm năng và một trong những thị trường quan trọng nhất trong khu vực. Chúng tôi quyết tâm đem mọi sản phẩm giới thiệu trong hội nghị lần này đến với người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2010 này. Mặt khác, Dell sẽ cố gắng có mặt trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi tiếp cận người dùng qua các nhà phân phối, các nhà bán lẻ trên toàn quốc. Trong 1 năm rưỡi tại VN, Dell có cảm giác nền kinh tế Việt Nam rất tốt và vui mừng vì những gì đạt được tại VN trong thời gian qua.

    Đâu là sản phẩm chủ lực của Dell tại Việt Nam?

    Theo Dell, Adamo XPS là MTXT mỏng nhất hiện nay và cũng là một tác phẩm nghệ thuật.

    Theo Dell, Adamo XPS là MTXT mỏng
    nhất hiện nay và cũng là một tác phẩm
    nghệ thuật.

    Với game thủ, Dell có dòng máy Alienware. Với người dùng “cá tính”, Dell có Adamo XPS. Với người dùng phổ thông, dòng máy Inspiron rất phù hợp. Ngoài ra, tôi nghĩ Dell Mini kích thước màn hình 10” cũng có khá nhiều tiềm năng.

    Tuy vậy, Dell từng kinh doanh khá thành công dòng máy Inspiron tại Việt Nam nên sản phẩm chủ lực của Dell tiếp tục là dòng máy này trong năm nay, nhất là các model trong tầm 13” đến 15” vì vừa thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng, vừa có giá cả hợp lý.

    Hệ thống phân phối sản phẩm của Dell tại VN thế nào?

    Hiện Dell ký kết với 4 nhà phân phối tại VN gồm: FPT, Digiworld, Minh Thông và PSD. Mỗi nhà phân phối phụ trách một mảng sản phẩm Dell riêng biệt. Chúng tôi cũng cân nhắc về giá sản phẩm của Dell tại Việt Nam bằng cách đánh giá, thu thập mức tiêu dùng của người Việt trước khi quyết định giá để có được mức giá cạnh tranh nhất.

    Lê Duy

    ID: A1002_23