• Thứ Tư, 24/03/2010 15:39 (GMT+7)

    Adobe trình làng Flash Platform, đổi tên Flex Builder

    Bạch Đình Vinh
    Hôm 22/3/2010, Adobe Systems tung ra một số công cụ phát triển và công nghệ cho Flash Platform, gồm cả phiên bản đã đổi tên của công cụ Flex Builder và 1 IDE cho nền ColdFusion.

    Với việc giới thiệu các công cụ mới, Adobe sẽ cho phép phát triển những ứng dụng tương tác, trực quan hơn cũng như tuỳ biến giao diện người dùng (UI), ông Dave Gruber, người quản lý nhóm sản phẩm Flash Platform của Adobe cho biết. Ngoài ra, những công cụ này sẽ giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng nhanh hơn thông qua các tính năng viết mã, kiểm thử, gỡ lỗi và triển khai.

    Trong các sản phẩm mới có Flash Builder 4, phiên bản mới nhất của framework Flex Builder. Công cụ này được sử dụng để xây dựng các ứng dụng RIA (rich Internet application). Adobe cho biết, các nhà phát triển có thể sử dụng Flash Builder 4 để thúc đẩy kỹ năng và kiến trúc thành phần Flex 4 "Spark". Flash Builder 4 cũng sẽ hỗ trợ sự cộng tác giữa nhà phát triển và nhà thiết kế thông qua công cụ thiết kế tương tác Flash Catalyst sắp được tung ra.

    “Hiện diện” hôm 22/3/2010, Flash Builder 4 gồm 2 phiên bản: Standard Edition giá 249 đô la Mỹ (249 USD, ~4,7 triệu đồng) và Premium giá 699 USD (~13,2 triệu đồng). Bản Premium cung cấp mọi khả năng của bản Standard, cộng thêm các công cụ kiểm thử và một giấy phép cho Builder ColdFusion IDE (cũng được công bố và tung ra hôm 22/3/2010).

    Công cụ ColdFusion đưa ra môi trường phát triển tích hợp (IDE) trên nền Eclipse cho việc phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng máy chủ ứng dụng ColdFusion, có tích hợp với các UI trên nền Flash. ColdFusion Builder có giá 299 USD (~5,64 triệu đồng), có tính năng viết mã thông minh cũng như gỡ lỗi đầy đủ.

    Trong ngày hôm đó, Adobe cũng giới thiệu dịch vụ Flash Platform Social Service cho các nhà phát triển để tích hợp ứng dụng Flash với 14 mạng xã hội khác nhau, bao gồm Facebook Connect, MySpace ID, Google, LinkedIn, và Sign-in with Twitter.
     

    Nguồn: InfoWorld, 22/3/2010