• Thứ Hai, 29/03/2010 16:48 (GMT+7)

    Apple nhận được thương hiệu iPad trước khi tung ra thị trường

    Bạch Đình Vinh
    Đúng vào thời điểm chiếc iPad được mong chờ từ lâu sắp được bán ra, Apple đã mua lại được thương hiệu cho cái tên này.

    Một tài liệu từ Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (U.S. PTO) đề ngày 17/3/2010 cho biết, thương hiệu "iPad" đã được chuyển giao cho Apple từ Fujitsu Frontech North America. Diễn biến sự việc được trang blog Patentauthority.com tiết lộ đầu tiên.

    iPad sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 3/4/2010. Apple đã công bố máy tính bảng này tại một sự kiện “tốn rất nhiều giấy mực” ở San Francisco (Mỹ) vào ngày 27/1/2010, trước khi họ sở hữu tên của sản phẩm.

    Một điều tương tự cũng đã xảy ra khi Apple giới thiệu iPhone hồi năm 2007. Ngay sau khi iPhone được công bố vào tháng 1/2007, Cisco kiện Apple đã sử dụng cái tên của họ. Khoảng một tháng sau đó, 2 công ty thông báo họ đã đạt được thỏa thuận theo đó cả 2 công ty có thể sử dụng tên iPhone nhưng không tiết lộ bất cứ chi tiết nào khác của thỏa thuận này.

    Fujitsu Frontech North America có trụ sở tại Richardson, bang Texas (Mỹ), là một công ty con của tập đoàn Fujitsu (Nhật Bản), chuyên sản xuất điểm bán hàng PoS (point-of-sale) và hệ thống tự thanh toán SCS (self-checkout system) cho các cửa hàng bán lẻ. Fujitsu Frontech cho biết, ứng dụng iPad của họ được dùng cho “thiết bị điện toán cầm tay cho mạng không dây trong môi trường bán lẻ" từ tháng 1/2002. iPad của Fujitsu có màn hình cảm ứng màu 3,5 inch (~8,9cm), giá thành khoảng 2.000 đô la Mỹ (2.000 USD, ~38,46 triệu đồng), cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm 499 USD (~9,6 triệu đồng) của chiếc Apple iPad.

    Theo Fujitsu, họ cũng mua lại thương hiệu iPad từ một công ty khác tên là Mag-Tek.
     

    Từ khóa: Apple, iPad
    Nguồn: IDG News Service, 27/3/2010