• Thứ Hai, 05/04/2010 10:40 (GMT+7)

    Yahoo Ấn Độ chuyển hơn 200 kỹ sư sang Microsoft

    Huy Thắng
    Yahoo Ấn Độ đã bắt đầu chuyển các kỹ sư làm việc trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm sang Microsoft.

    Quá trình chuyển nhân sự này là một phần trong thỏa thuận giữa Microsoft và Yahoo, theo đó công cụ tìm kiếm Bing của hãng phần mềm Microsoft sẽ được dùng để tăng cường sức mạnh cho các công cụ tìm kiếm của Yahoo, trong khi Yahoo sẽ bán quảng cáo cho cả hai.

    Theo ông Satyla Nadelle, Phó Chủ tịch Nghiên cứu và Phát triển của Microsoft, cho biết hôm thứ Năm, 1/4/2010, hơn 200 kỹ sư của Yahoo Ấn Độ sẽ được chuyển sang trung tâm phát triển của Microsoft ở Bangalore để tập trung nghiên cứu và phát triển cho Chi nhánh dịch vụ trực tuyến (OSD – Online Services Division).

    Trung tâm mới này sẽ trực thuộc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Microsoft, hiện có trên 1.500 nhân viên ở Hyberabad. Một số kỹ sư ở Hyberabad cũng đang làm việc về các công nghệ tìm kiếm.

    Trong thỏa thuận với Yahoo, sẽ có 400 kỹ sư của Yahoo trên khắp thế giới được chuyển giao cho Microsoft. Ông Nadella cho biết, ông hy vọng sẽ hoàn tất việc chuyển giao các kỹ sư Yahoo ở Ấn Độ đến trung tâm Bangalore vào cuối năm nay.

    Yahoo phát triển mạnh trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo tìm kiếm ở Ấn Độ. Đây là lý do tại sao Microsoft đã chọn phân nửa trong số 400 kỹ sư từ trung tâm của Ấn Độ, theo lời ông Shouvick Mukherjee, Phó Chủ tịch kiêm CEO của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Yahoo Ấn Độ ở Bangalore.

    Ông Mukherjee cho biết, 200 kỹ sư ở Ấn Độ được phép lựa chọn giữa việc ở lại Yahoo và làm việc trong các lĩnh vực nghiên cứu khác, hay là chấp nhận chuyển cho Microsoft. Yahoo hiện có 2.000 kỹ sư ở Bangalore, dự định sẽ tuyển thêm 300 người trong quý 2/2010 để tập trung vào các lĩnh vực như Internet di động, điện toán đám mây, quảng cáo hình ảnh và các sản phẩm truyền thông.

    Ông Mukherjee cho biết thêm, Yahoo sẽ tiếp tục cạnh tranh với Microsoft về lĩnh vực tìm kiếm và sẽ nghiên cứu các công nghệ tận dụng những nội dung của Yahoo, tìm hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng để cung cấp các trải nghiệm khác biệt cho người dùng Yahoo.

    Từ khóa: Huy Thắng, Yahoo
    Nguồn: IDG News Service, 1/4/2010