• Thứ Tư, 07/04/2010 09:48 (GMT+7)

    Người dùng iPad gặp các vấn đề kỹ thuật

    Bạch Đình Vinh
    Vài ngày sau khi iPad ra mắt, một số người dùng đã gặp những khó khăn kỹ thuật với nó. Họ “kêu ca” trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple, thậm chí nhiều người còn mang trả máy.

    Wi-Fi yếu

    Do đến cuối tháng 4/2010, model iPad 3G mới được tung ra nên lúc này, các chủ nhân iPad phải dựa hoàn toàn vào Wi-Fi. Nếu không có Internet, về cơ bản MTB này là vô dụng. Vì vậy, khi người dùng gặp phải vấn đề với tín hiệu Wi-Fi thì đó chắc chắn là một vấn đề lớn.

    Bạn có thể nghĩ, nhanh chóng cập nhật phần mềm có thể khắc phục được trục trặc, nhưng trường hợp này thì không phải vậy. “Thủ phạm” ở đây là an-ten Wi-Fi, nằm phía sau logo Apple ở mặt sau của iPad. Điều này nghe có vẻ như một vấn đề phần cứng. Để tăng khả năng nhận sóng, có thể Apple sẽ phải “đào bới” iPad và thay thế an-ten, do đó, nếu vấn đề vẫn tồn tại thì sẽ cần thu hồi hàng loạt iPad.

    Bị lỗi kết nối USB

    Những người khác thì gặp khó khăn khi sạc iPad của họ thông qua USB. Apple cho biết, cách nhanh nhất để sạc iPad là dùng chiếc sạc Power Adapter USB 10W đi kèm MTB. iPad cũng sẽ sạc, mặc dù chậm hơn, khi nối với cổng USB của máy tính hoặc dùng chiếc sạc Power Adapter của iPhone. Nếu nối iPad với máy tính qua cổng USB tiêu chuẩn, iPad sẽ sạc khi nó ở chế độ “sleep” và máy tính của bạn phải đang bật (nhưng không được ở chế độ “sleep” hay “standby”).

    Thời gian đồng bộ tương đối chậm chạp. Một số người dùng nói rằng, họ mất 30 phút để đồng bộ iPad. Nhiều người khác khẳng định mất tới 4 giờ hoặc nhiều hơn.

    Từ khóa: Apple, iPad
    Nguồn: PC World Mỹ, 5/4/2010