• Thứ Bảy, 10/04/2010 10:21 (GMT+7)

    Dịch vụ âm nhạc Rhapsody hạ giá

    Huy Thắng
    Người dùng đã có thể đăng ký dịch vụ âm nhạc Rhapsody chỉ với 10 đô la Mỹ (10 USD, ~190.000 đồng) mỗi tháng.

    Trước đây, để có thể nghe nhạc trên máy tính và thiết bị di động, giá dịch vụ âm nhạc Rhapsody là 15 USD (~285.000 đồng) mỗi tháng. Sau khi Rhapsody tách khỏi công ty mẹ RealNetworks và trở thành một công ty độc lập, động thái đầu tiên là giảm giá. Chỉ với 9,99 USD (~190.000 đồng)/tháng, khách hàng có thể nghe nhạc không hạn chế trên máy tính và bằng iPhone/iPod Touch (cũng có thể với iPad), hoặc thiết bị sử dụng HĐH Android.

    Dịch vụ âm nhạc hàng đầu Napster cũng đã bắt đầu cung cấp với giá dưới 7 USD (~130.000 đồng)/tháng, hay 5 USD (~95.000 đồng) nếu đăng ký 3 tháng hoặc 1 năm bằng thẻ tín dụng để tải nhạc MP3 miễn phí.

    Nhưng, Napster không có ứng dụng cho iPhone và Android, và họ vẫn muốn bán dịch vụ với giá 15 USD (~285.000 đồng)/tháng cho những thiết bị di động (ít phổ biến) mà họ hỗ trợ. Hai dịch vụ này cũng gặp phải sự cạnh tranh của các dịch vụ cung cấp âm nhạc miễn phí như Pandora, Slacker và Lala. Tuy nhiên, cả Rhapsody và Napster đều có danh mục âm nhạc khổng lồ để đáp ứng yêu cầu khách hàng.

    Việc đăng ký mua nhạc vẫn còn là một khái niệm hấp dẫn về mặt lý thuyết, nhưng chưa bao giờ thành công đột phá. Bằng chính sách đưa ra giá mới thấp và các ứng dụng di động, Rhapsody đang cung cấp một dịch vụ lôi cuốn hơn các dịch vụ trước đây, và liệu việc giảm giá 33% có gây ảnh hưởng lớn đối với nhận thức của khách hàng hay không?

    Từ khóa: Huy Thắng
    Nguồn: PCWorld Mỹ, 7/4/2010