• Thứ Tư, 23/06/2010 16:24 (GMT+7)

    Nintendo chọn engine Pica 3D của một hãng Nhật Bản

    Bạch Đình Vinh
    Máy chơi game di động 3DS của Nintendo sẽ sử dụng engine xử lý đồ họa do 1 công ty Nhật Bản thiết kế, được chọn nhờ “qua mặt” các đối thủ nặng ký như NVIDIA, AMD.

    Hôm thứ Hai 21/6/2010, Digital Media Professionals (DMP), công ty có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) thông báo, công nghệ đồ họa PICA200 của họ đã được Nintendo sử dụng, chấm dứt sự suy đoán về việc ai là người đã phát triển engine đồ họa cho máy chơi game mới. 3DS, mà Nintendo giới thiệu lần đầu tiên trong hội nghị game E3 tuần trước, là “hậu bối” cho máy chơi game cầm tay Nintendo DS được nhiều người ưa chuộng của công ty.

    Giống như DS, nguyên mẫu 3DS được trưng bày tại E3 có 2 màn hình, một màn hình 3,5” (~8,9cm) phía trên và một màn hình 3” (~7,6cm) phía dưới. Nhưng tính năng có ý nghĩa quan trọng nhất của 3DS là khả năng hiển thị đồ họa 3D mà không yêu cầu người sử dụng đeo kính đặc biệt - một tính năng có được nhờ engine đồ họa của DMP.

    Nintendo đã chọn công nghệ đồ họa của DMP sau khi xem xét công nghệ từ chi nhánh ATI của AMD (ATI đã thiết kế các chip đồ họa được sử dụng trong máy chơi game Wii của Nintendo và Xbox 360 của Microsoft), nhà phân tích đồ họa Jon Peddie viết trên blog của mình. Các công ty khác mà Nintendo đã xem xét bao gồm NVIDIA (đã thiết kế chip đồ họa trong máy chơi game PlayStation 3 của Sony) cũng như Arm, nhà phát triển công nghệ đồ họa được sử dụng trong Nintendo DS.

    Một công ty khác mà Nintendo đã xem xét trong 3 năm tìm kiếm công nghệ đồ họa là  Imagination Technologies, một nhà phát triển công nghệ đồ họa của Anh quốc mà Apple là cổ đông.

    Từ khóa: 3D, Nintendo
    Nguồn: IDG News Service, 22/6/2010