• Thứ Tư, 21/07/2010 15:00 (GMT+7)

    Châu Á - Thái Bình Dương: Thị trường PC tăng trưởng 2 con số

    PHT
    Thị trường PC khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không kể Nhật Bản) tiếp tục đà tăng trưởng 15%, và tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Ngày 20/7/2010, đánh giá sơ bộ của IDC cho thấy thị trường PC khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không kể Nhật Bản), trong quý 2/2010 tiếp tục tăng trưởng 15% và 36% so với cùng kỳ năm trước, đạt 27 triệu thiết bị, với gần như tất cả các quốc gia đều có tỷ lệ tăng trưởng/năm là 2 con số. Tỷ lệ tăng trưởng của khu vực chỉ thấp hơn 1% so với dự báo, với lượng máy tính để bàn bán ra mạnh hơn mong đợi giúp bù đắp sự sụt giảm của các MTXT.

    "Lượng MTXT xuất ở các thị trường như Trung Quốc và Indonesia thấp hơn chút ít so với dự báo của chúng tôi trong quý này", ông Bryan Ma, Phó chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu thiết bị và phụ kiện châu Á - Thái Bình Dương tại IDC, nói. "Nhưng nhu cầu lớn đối với MTXT vẫn sẽ là một động lực chính trong những năm sắp tới mặc dù có nhiều áp lực cạnh tranh đến từ các máy tính bảng media như iPad của Apple".

    May mắn là Thái Lan đã có thể phục hồi nhanh hơn dự kiến đến cuối quý này nhờ bất ổn trong những tháng trước đã lắng xuống. Singapore cũng đã trở lại quỹ đạo bất chấp âu lo trước đó về doanh số bán hàng bị hạn chế tại triển lãm máy tính hàng quý. "Hong Kong bán hơi chậm đối với MTXT và còn hàng tồn trong quý trước", ông Kathy Sin, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu thiết bị trạm châu Á - Thái Bình Dương của IDC, nói. "Nhưng các kênh bán lẻ vẫn là một động lực chính, với một số nhà cung cấp nhập hàng khối lượng lớn vào cuối quý để chuẩn bị cho các chương trình khuyến mãi mùa hè".

    Lenovo tiếp tục dẫn đầu khu vực trong khi đối thủ HP tiếp tục trượt dốc so với chính mình, một phần là không còn được tiêu thụ mạnh ở Trung Quốc như năm ngoái. Dell vẫn duy trì vị trí thứ ba.

     

     

    Lượng PC nhận về trong quý 2/2010 (ước tính) so với quý 1/2010 và quý 2/2009

    Thứ hạng

    Từ công ty

    Quý 2/2010

    Thị phần

    Quý 1/2010

    Thị phần

    Quý 2/2009

    Thị phần

    Tăng trưởng

                 năm

    1

    Lenovo

    20.3%

    18.8%

    18.9%

    45%

    2

    HP

    11.6%

    14.1%

    16.2%

    -3%

    3

    Dell

    9.6%

    9.8%

    8.4%

    55%

    4

    Acer

    8.7%

    9.6%

    8.2%

    45%

    5

    ASUS

    5.2%

    5.5%

    3.8%

    84%

     

    Khác

    44.6%

    42.3%

    44.6%

    36%

     

    Tổng cộng

    100.0%

    100.0%

    100.0%

    36%

     

    (Tính cho thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương (không kể Nhật Bản) - Nguồn: IDC, 7/2010).

    Nguồn: IDC