Zynga, Công ty game trực tuyến nổi tiếng với game Farmville Facebook, đã nhận được số tiền đầu tư 150 triệu đô la Mỹ (150 triệu USD, ~2.850 tỷ đồng) từ Công ty Internet Nhật Bản Softbank.
Hai công ty này dự định sẽ thành lập một liên doanh có tên Zynga Nhật Bản, nhằm phát triển và phân phối game xã hội tại Nhật Bản.
Softbank là một công ty cung cấp nội dung Internet lớn nhất tại Nhật Bản, có hợp tác cũng như đầu tư với nhiều công ty Internet nước ngoài. Công ty cũng là nhà đầu tư từ thời kỳ đầu của Yahoo, hiện vẫn đang nắm giữ cổ phần lớn nhất tại Yahoo Nhật Bản. Softbank cũng là đối tác tại Nhật Bản của MySpace, và trong tháng 5/2010 công ty đã đầu tư 10 triệu USD (~190 tỷ đồng) vào công ty UStream.
Hiện cả 2 công ty đều chưa cung cấp thông tin về vụ hợp tác này, nhưng họ cho biết Zynga Nhật Bản sẽ nhắm đến người dùng máy tính và web di động.
Softbank có thông tin hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua các dịch vụ Yahoo của họ. Yahoo Nhật Bản có khoảng 24 triệu tài khoản người dùng được kích hoạt hàng tháng, trong đó 7,6 triệu tài khoản thanh toán dịch vụ Yahoo Premium. Đối với dịch vụ web di động, Softbank có thể đạt khoảng 18 triệu người thông qua Yahoo Keitai, một phiên bản của Yahoo xuất hiện mặc định trên màn hình trang chủ Internet của điện thoại Softbank Mobile.