• Chủ Nhật, 08/08/2010 13:45 (GMT+7)

    Google xác nhận mua lại Slide

    Huy Thắng
    Hôm 6/8/2010, Google xác nhận đã mua lại Slide, một công ty giải trí trực tuyến cho cộng đồng ảo.

    Thương vụ mua lại này có thể giúp Google đẩy mạnh tham vọng trở thành mạng xã hội và kích thích nghiên cứu phát triển một nền tảng tập trung vào các game mạng xã hội.

    Google cho biết, việc mua lại Slide cho thấy Google đang đầu tư bằng nhiều cách để thêm các tính năng mạng xã hội cho các dịch vụ của Google. Theo David Glazer, Giám đốc kỹ thuật của Google, các dịch vụ Gmail, Docs, Blogger, Picasa và YouTube đã có các “yếu tố xã hội mạnh mẽ” rồi.

    Slide là công ty phát triển các ứng dụng cộng đồng ảo, được sử dụng trên các trang web mạng xã hội như Facebook và MySpace. Trên trang web của họ, Slide cho biết mục tiêu của mình là xây dựng các cộng đồng cho phép tạo ra và phân phối các mặt hàng ảo.

    Google không cho biết giá trị của thương vụ này. Hồi đầu tuần trước, trang web TechCrunch.com cho biết, giá mua lại là 183 triệu đô la Mỹ (183 triệu USD, ~3.477 tỷ đồng), trong khi sau đó, tờ thời báo New York Times cho biết, thương vụ này trị giá 228 triệu USD (~4.332 tỷ đồng).

    Gần đây, có nhiều tin cho rằng Google đang tập trung vào các trò chơi mạng xã hội. Có nguồn tin cho biết, Google đã đầu tư vào Zynga, công ty viết game Farmville được ưa thích trên trang Facebook. Cũng có nguồn tin khác là Google đang đàm phán với các hãng game để giúp phát triển một nền tảng cho game mạng xã hội.

    Google lúng túng trong nỗ lực xâm nhập mạng xã hội. Google Buzz, tiện ích cho phép người dùng Gmail chia sẻ các cập nhật thông tin, hình ảnh và video, đã gặp phải phản ứng khi mới được tung ra. Bởi vì người dùng đã nhanh chóng khám phá ra rằng, danh sách liên lạc được tự động tạo ra theo danh sách những người họ đã gửi email, và bị công khai chia sẻ với người khác. Để đối phó với phản ứng này, Google đã cho thay đổi chính sách bảo vệ riêng tư của họ.

    Còn tiện ích Orkut của Google tuy được ưa thích ở vài nơi, nhất là ở Brazil nhưng chưa thành công rộng rãi như MySpace và Facebook.

    Nguồn: IDG News, 6/8/2010