Giám đốc thông tin (CIO) Michael Hedges của công ty Medtronic đã mua 4.500 chiếc iPad cho công ty của mình.
Medtronic là công ty chế tạo các thiết bị y tế, có 40.000 nhân viên. Có thể Medtronic là một trong những khách hàng doanh nghiệp sớm nhất và lớn nhất mua sắm máy tính bảng iPad của Apple.
iPad được phát hành vào ngày 3/4/2010, và ông Hedges đã nhanh chóng mua 10 chiếc để gửi đến một hội chợ thương mại ở Đức vào hôm 7/4/2010.
Thông thường, Medtronic dùng các màn hình lớn, đắt tiền tại gian hàng của mình, nhưng trong hội chợ này, họ đã nạp thông tin sản phẩm lên các iPad để trưng bày.
Khi đó, iPad vẫn chưa được bán ở châu Âu, và các thiết bị này đã ngay lập tức đạt được hiệu quả, ông Hedges nhớ lại.
"Đó là một thành công lớn, bởi vì mọi người đã đến gian hàng của chúng tôi, dù không phải để nhìn vào các sản phẩm Medtronic mà là để ngắm iPad", ông nói. "Nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn họ có mặt tại gian hàng".
Ông Hedges đã mua nhiều iPad hơn nữa vì chúng cho phép truy cập tức thì đến dữ liệu và video, một thuộc tính đặc biệt quan trọng khi giới thiệu về sản phẩm cho khách hàng. Ông Hedges nói thêm, khả năng “bật lên liền” (instant-on) của iPad là một tính năng quan trọng cho doanh nghiệp.