• Thứ Hai, 18/10/2004 11:11 (GMT+7)

    Softmart HCM 2004 - Nhiều phần mềm hỗ trợ ngành nghề


     

    TS Mai Liêm Trực, thứ trưởng thường trực Bộ BCVT và TS Đào Văn Lượng, GĐ Sở KHCN TP.HCM tại Softmart 2004.

    Từ 9-11/9/2004, tại TP.HCM, Chợ Sản Phẩm (SP) - Giải Pháp Phần Mềm (PM) và Thiết Bị CNTT - Softmart 2004 diễn ra với 437 SP và dịch vụ được chào bán.

    So với Softmart 2003 (128 đơn vị, 522 SP), Softmart 2004 có số lượng ít hơn (99 đơn vị, 437 SP). Nguyên nhân vì Softmart 2003 mở rộng đăng ký trên cả nước nhân dịp tổ chức song song với Hội Thảo Quốc Gia Về CNTT -TT lần I. Còn năm nay, Softmart chỉ tập trung các đơn vị trên địa bàn TP.HCM, số đơn vị đến từ tỉnh thành khác và doanh nghiệp (DN) nước ngoài chiếm chưa đến 10%. Song đáng mừng là 63,63% đơn vị đã từng tham gia các kỳ Softmart trước vẫn tiếp tục tin tưởng và đăng ký tham gia lần này.

    Khác hình thức triển lãm hàng hoá thông thường, Softmart có hoạt động kết nối cung cầu diễn ra liên tục trước và sau khi họp "chợ". Trước "chợ", ban tổ chức gửi thông tin giới thiệu năng lực hoạt động và sản phẩm (SP) của các đơn vị chào bán đến 10.000 DN trong và ngoài nước nhằm giúp người mua có thông tin. Còn sau "chợ", hoạt động tìm hiểu SP chào bán vẫn tiếp tục diễn ra ngay tại Trung Tâm Thông Tin KHCN (79 Trương Định, Q.1, TP.HCM).

    DN tham gia chào bán SP nhận xét: "Softmart là cầu nối hữu hiệu giữa DN PM với khách hàng tiềm năng". Chẳng hạn với AZ Solutions, qua các kỳ Softmart đã có cơ hội tiếp xúc khách hàng và sau đó ký 3 hợp đồng trị giá 150.000 USD. Doanh số từ hợp đồng của các kỳ Softmart và Techmart (Chợ Công Nghệ) do Sở KHCN tổ chức đến nay đạt 100.000 tỉ đồng. "Đây là con số chưa đầy đủ vì chúng tôi không có cơ chế ràng buộc DN có lợi qua Softmart và Techmart báo cáo doanh số" - TS Đào Văn Lượng, giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết.

    Tại Softmart 2004, nhóm SP-giải pháp PM ứng dụng quản lý chiếm ưu thế (57 SP), ngoài ra, xuất hiện này càng nhiều các SP ứng dụng trong các lĩnh vực chuyên biệt: 25 SP ứng dụng trong xây dựng - quy hoạch đô thị, 6 SP cho ngành dệt - may - da giày, 12 SP cho y tế, 18 SP cho du lịch - khách sạn... Điều này chứng tỏ PM VN ngày càng thâm nhập vào các ngành nghề, đóng vai trò công cụ hỗ trợ các ngành phát triển.
    Tìm thêm thông tin tại www.techmart.cesti.gov.vn.

    Bích Ty

    ID: A0409_28