• Thứ Hai, 17/01/2005 08:29 (GMT+7)

    Intel đẩy mạnh ứng dụng CNTT tại Việt Nam


    Công ty Intel Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ với Báo Chí CNTT 2004 hai miền Nam - Bắc vào ngày 11-12/12/2004 tại Nha Trang nhằm tổng kết hoạt động của công ty trong 2004 và giới thiệu chương trình, chiến lược mới tại thị trường Việt Nam năm 2005.

    Năm qua, Intel đã xây dựng được 120 đại lý chính thức tại Việt Nam, tăng 20% so với 2003. Tổng kết năm 2004, Intel đạt tốc độ tăng trưởng xuất sắc: doanh thu của bộ vi xử lý tăng 35%, của bo mạch chủ tăng 75% so với 2003. Doanh số vùng của Intel cuối 2004: châu Á chiếm 42%, Nhật Bản 10%, châu Âu 20% và châu Mỹ 28%, trong đó Intel Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất nhì châu Á.

    Intel cũng đã thực hiện chiến dịch sở hữu máy tính (PCOC-PC Ownership Campaign) và tổ chức các lễ hội trình diễn máy tính tại 30 thành phố trong khu vực Đông Dương. Riêng ở Việt Nam, sự bùng nổ các chương trình máy tính giá ưu đãi như Thánh Gióng, G6, Vi-Bird... đưa giá máy tính cá nhân để bàn xuống chỉ còn từ 265 - 419 USD.

    Ông Thân Trọng Phúc, tổng giám đốc Intel Việt Nam đã công bố 4 chiến lược lớn của năm 2005 tại Việt Nam bao gồm: nâng cao khả năng sở hữu máy tính của người Việt, phát triển ngành CNTT nội địa, phát triển hạ tầng CNTT-VT và đẩy mạnh giáo dục. Cụ thể hơn, Intel đưa ra mô hình Edu Cafe và Mobile Cafe.

    Trong năm qua Intel đã có 2 OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) Việt Nam. Ông Phúc nhấn mạnh sự phát triển của máy tính đồng hành với sự phát triển truyền thông và Internet nên Intel đang xúc tiến cùng với Bộ Bưu Chính Viễn Thông và Cục Tần Số xây dựng và triển khai công nghệ WiMax, cho phép người dùng ứng dụng Internet băng rộng không dây trên các thiết bị số ở các thành phố lớn.

    Chương trình thí điểm Intel Teach To The Future toàn cầu đào tạo kỹ năng và trình độ ứng dụng CNTT-VT vào giáo dục cho hơn 400 giáo viên tại chức và 1.100 sinh viên sư phạm trong năm 2004; đặc biệt đào tạo được 100 giảng viên người Việt Nam cho chương trình. Dự kiến hết năm 2005 Việt Nam sẽ có 5000 giáo viên biết ứng dụng CNTT-VT vào giảng dạy. Intel cũng đã xác định 8 thị trường mục tiêu là nông thôn-vùng sâu, vùng xa; người dùng nói chung, sinh viên-học sinh, ngành ý tế-chăm sóc sức khỏe; các trường đại học; các DN vừa và nhỏ; chính phủ- khu vực hành chính công và các khu vực công nghiệp (industries).

    Intel cũng giới thiệu hàng loạt công nghệ mới trong năm 2005 hướng tới việc hỗ trợ xử lý dữ liệu nhanh hơn, ổn định hóa công nghệ nền và hệ điều hành, chống phần mềm và virus tấn công, tiết kiệm điện năng cho máy tính xách tay như Dual Core, SpeedStep, AMT, Vanderpool, Lagrande.

    Nhóm PV TGVT

    ID: A0501_30