• Thứ Ba, 19/07/2005 09:28 (GMT+7)

    Epson vượt xa tầm nhìn

    Nhân sự kiện Seiko Epson chính thức công bố khẩu hiệu “Exceed your vision”, ông Toshio Kimura - phó chủ tịch điều hành tập đoàn Seiko Epson - đã có chuyến công tác sang Việt Nam và có cuộc trao đổi với tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World VN.

    Đồng thời giữ cương vị giám đốc tài chính, ông nhận định thế nào về kết quả kinh doanh năm nay?

    Doanh số bán hàng của Seiko Epson tính đến tháng 3 năm 2005 đạt 13,8 tỷ USD, bằng cả năm 2004 là một tín hiệu đáng mừng tại thời điểm hiện nay. Trong 3 lĩnh vực gồm thiết bị hình ảnh, thiết bị điện tử và cơ cấu chính xác, hình ảnh màu đang mang về doanh số 8,8 tỷ USD (chiếm 63,7% tổng doanh số bán hàng). Vì thế, triển khai chiến lược 3i đẩy mạnh thị trường hình ảnh màu được đưa thành mục tiêu trong cả kế hoạch trung và dài hạn.

    Thị trường Việt Nam hiện biết nhiều đến máy in Epson hơn máy chiếu và màn hình. Công ty phải triển khai 3i như thế nào cho phù hợp?

    Theo tôi, qui mô thị trường máy chiếu gia đình và màn hình tinh thể lỏng tại Việt Nam chưa lớn nên Epson tiếp cận bắt đầu từ thị trường doanh nghiệp, trường học. Epson hiện đã giới thiệu vào thị trường máy chiếu 3LCD, và sắp tới sẽ giới thiệu dòng sản phẩm thiết bị xem và lưu trữ đa phương tiện cầm tay Epson Photo Fine P-2000 cho phép nạp ảnh, phim MPEG-4 từ nhiều nguồn và đặc biệt, có thể trình diễn ngay với màn hình phân giải cao do chính Epson sản xuất.

    Chất lượng hình ảnh trong chiến lược 3i là sự kết tinh từ tất cả các công nghệ lõi mà Seiko Epson đang nắm giữ như công nghệ TFT Poly-Si nhiệt cao, đầu phun Micro Piezo, phần mềm xử lý ảnh và màn hình LCD. Cũng nhờ ưu thế này mà Seiko Epson có khả năng thiết kế và phát triển sản phẩm rất nhanh, vượt xa cả tầm nhìn của chúng tôi và vượt xa mong đợi của khách hàng như tinh thần của khẩu hiệu “Exceed your vision” vừa đưa ra.

    Giữ vững thế mạnh tại thị trường máy in cũng là một nhiệm vụ không thể quên. Điều chúng tôi đã và đang thực hiện là hướng dẫn cho người dùng gia đình cách in ấn tối ưu nhất, chất lượng nhất và thúc đẩy họ phát huy sự sáng tạo. Sắp tới công ty Đồng Nam, nhà phân phối chính thức tại Đông Dương của Epson, cũng đồng thời tổ chức các buổi giới thiệu in ấn chế bản chuyên nghiệp, thành lập tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh các trung tâm Epson Pro không chỉ trực tiếp bán hàng, cung cấp dịch vụ mà còn là nơi trực tiếp trình diễn, hướng dẫn và hỗ trợ người dùng. Website www.epson.com.vn (sắp ra mắt) sẽ là nơi người dùng Việt Nam tìm thấy nhanh nhất các công nghệ, giải pháp và dịch vụ Epson.

    Epson đã làm gì để thể hiện sự quan tâm bảo vệ môi trường và xây dựng xã hội?

    Từ năm 1990, Epson đã tiên phong ngừng sử dụng chất CFC và đến nay, 60% sản phẩm được thiết kế đạt tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng. Bảo vệ môi trường luôn là tiêu chuẩn được quan tâm tại tất cả các khâu trong sản xuất: thiết kế tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu vật liệu thừa, không dùng các nguyên liệu độc hại; sản xuất không gây ô nhiễm và áp dụng công nghệ tái sử dụng hóa chất; và có giải pháp tái sử dụng sản phẩm.Tài trợ cho các hoạt động xã hội, các cuộc tranh tài thể thao và trao học bổng du học tại Nhật cho thanh niên Hồng-Kông, Hàn Quốc... cũng đã được Seiko Epson triển khai nhiều năm nay.

    Tại Việt Nam trong thời gian qua, Epson tích cực tài trợ cho cuộc thi Olympic và tổ chức một số cuộc thi ảnh nghệ thuật. Trong tương lai, nhà phân phối Đồng Nam của chúng tôi sẵn sàng xem xét mọi đề xuất mới từ phía các bạn.
    Trân trọng cám ơn ông!

    Duy Khánh

    ID: A0507_36