• Thứ Ba, 13/09/2005 11:06 (GMT+7)

    Trung tâm Kent mở khóa học thiết kế thương hiệu nông sản xuất khẩu

    Các sản phẩm nông sản xuất khẩu của Việt Nam cần có bao bì và đóng gói được thiết kế đẹp mắt hơn.

    Xây dựng thương hiệu là một chặng đường dài
    Ông Berthol Heinemann, giám đốc điều hành MAI Asia - một công ty quốc tế chuyên về phát triển thương hiệu - nhận định nếu các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam muốn chinh phục khách hàng nước ngoài thì trước hết phải đẹp trong con mắt của người nước ngoài. Điều này buộc các doanh nghiệp xuất khẩu phải chuyên nghiệp hơn trong công tác marketing quốc tế, nhất là phát triển thương hiệu; trong đó, bao bì và logo giữ vai trò quan trọng. Tạo ra được một sản phẩm có chất lượng tốt đã khó, nhưng việc tạo ra được một thương hiệu cho sản phẩm đó cũng không kém phần khó khăn.

    Nhận định trên có thể tóm tắt lý do hình thành khóa học tại trung tâm đào tạo quốc tế Kent (www.kent-international.edu.vn). Về mặt tài chính, khóa học được GTZ (Tổ Chức Hợp Tác Kỹ Thuật) của Đức hỗ trợ với kinh phí 250.000 Euro trong 2 năm. Một trong những ưu tiên hàng đầu của GTZ là phát triển khu vực kinh tế tư nhân. Khóa học thiết kế nói trên là bước khởi đầu của một chương trình 4 thành phần hướng tới nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam cả về mặt chất (gia tăng hàm lượng chế biến, chất xám của Việt Nam trong thành phẩm) lẫn phát triển thương hiệu. Chương trình bắt đầu với việc đào tạo thiết kế mẫu logo và bao bì cho nông sản xuất khẩu vì nông sản vẫn chiếm một tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam và cà phê, điều, trà, gạo cũng là những sản phẩm cạnh tranh của Việt Nam trên thế giới. Còn Kent International, với kinh nghiệm đào tạo hiệu quả, đã được GTZ chọn làm nơi đào tạo cho chương trình. Ông Berthold cho biết nếu khóa học này thành công trong việc tạo ra giá trị cộng thêm cho ngành nông nghiệp thì cũng sẽ tạo được giá trị gia tăng cho các ngành khác. MAI Asia tham gia cung cấp tài liệu và kinh nghiệm làm việc thực tiễn cho học viên tham dự khóa học.

    Một quốc gia xuất khẩu nhiều gạo, cà phê, hạt điều như Việt Nam cần đẩy mạnh phát triển thương hiệu nông sản xuất khẩu.
    Khóa học dự kiến sẽ được khai giảng trong 2 tuần nữa, bao gồm 12 học phần, nhắm vào người học đã có kiến thức cơ bản về đồ họa. Học phí là 350 USD/học viên. Học viên có thể chọn theo học những học phần quan tâm. Giảng viên là các chuyên gia trong nước.
    Liên hệ: Trung tâm đào tạo quốc tế Kent (8)8222192.

     

    Yên Khê

     

    ID: O0509_1