Oracle (bộ E-Business Suite Special Edition dành cho doanh nghiệp khu vực ĐNÁ), do trung tâm dịch vụ ERP - FPT tư vấn và triển khai. " /> Oracle (bộ E-Business Suite Special Edition dành cho doanh nghiệp khu vực ĐNÁ), do trung tâm dịch vụ ERP - FPT tư vấn và triển khai. "/> Oracle (bộ E-Business Suite Special Edition dành cho doanh nghiệp khu vực ĐNÁ), do trung tâm dịch vụ ERP - FPT tư vấn và triển khai. " />
  • Thứ Sáu, 21/10/2005 08:01 (GMT+7)

    Triển khai ERP: Doanh số Savimex tăng bình quân 20%

    Tại hội thảo phổ biến kinh nghiệm ứng dụng giải pháp ERP của Oracle, ngày 20/10/2005 tại TPHCM, công ty Cổ Phần Hợp Tác Kinh Tế và Xuất Nhập Khẩu Savimex công bố: doanh số và năng suất lao động của công ty đều tăng trưởng khả quan sau khi áp dụng giải pháp quản lý tổng thể ERP của Oracle (bộ E-Business Suite Special Edition dành cho doanh nghiệp khu vực ĐNÁ), do trung tâm dịch vụ ERP - FPT tư vấn và triển khai.

    Đông đảo doanh nghiệp tham gia hội thảo để tìm hiểu kinh nghiệm ứng dụng ERP
    Đặc biệt, doanh thu 3 quý đầu năm của hai nhà máy sản xuất đồ gỗ Satimex và Saviwoodtech của Savimex tăng lần lượt từ 28% đến 46% (bình quân là 20%). Năng suất lao động của hai nhà máy cũng tăng khoảng 10%.

    Các kết quả đáng kể khác: Savimex sở hữu được quy trình quản lý tối ưu, nâng cao hiệu quả, tiết giảm đáng kể chi phí cũng như nâng cao trình độ và ý thức lao động của nhân viên. Với đặc điểm là một tổng công ty gồm 4 thành viên và một văn phòng với 28 phòng, ban và 12 xưởng sản xuất, chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu và kinh doanh địa ốc, giải pháp ERP của Oracle đã giúp Savimex quản lý hiệu quả hoạt động trên diện rộng. Là một công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán, ERP còn đem lại cho Savimex khả năng cung cấp thông tin tài chính nhanh chóng và minh bạch cho cổ đông.

     

    Bà Trương Thị Hoàng Ngọc, giám đốc CNTT Savimex:   Savimex đã triển khai được 5 module trong ERP: tài chính; quản lý kho; mua hàng; bán hàng và sản xuất. Trong đó vất vả nhất chính là module sản xuất vì mẫu mã, kiểu dáng, loại nguyên liệu trong sản xuất gỗ thay đổi liên tục; đưa vào quản lý bằng phần mềm rất khó khăn nhưng hiện Savimex đã làm được. Kinh nghiệm cho thấy, ngoài kinh phí triển khai ERP, DN khi ứng dụng ERP cần dự trù kinh phí cho việc nâng cấp phần cứng, củng cố cơ sở hạ tầng và đào tạo người dùng.

    N.K ghi

    Năm 2004, nhóm đồ gỗ nội thất của Savimex đã được chọn vào nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP HCM.

    Bắt đầu triển khai ứng dụng Oracle ERP (Enterprise Resource Planning - Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) từ năm 2004 (xem thêm bài viết “ERP trong doanh nghiệp” trên TGVT - PCW B 12/2004, trang 22), chỉ trong 2 tháng đầu tiên, Savimex đã chấm dứt việc quản lý thủ công ở bộ phận mua hàng và quản lý kho. Các thông tin tình hình sản xuất kinh doanh, các khoản công nợ, tiến độ hợp đồng mua bán hàng, nhu cầu vật tư, tính toán giá thành sản phẩm… được cập nhật gần ngay lập tức và lãnh đạo có thể xem được bất cứ lúc nào và ở đâu. Nhờ vậy, ERP cho phép Savimex quản lý việc giao hàng đúng hạn và giúp giảm chi phí tồn kho.

    Với quan điểm đầu tư ERP không phải là áp đặt theo quy trình cũ mà phải cải tiến, tận dụng tối ưu những quy trình chuẩn tích hợp theo ERP quốc tế, phục vụ hội nhập, Savimex đã chọn bộ Oracle E-Business Suite Special Edition (dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực Đông Nam Á). Giải pháp gồm có 5 phần phục vụ cho hiện đại hóa quản lý tài chính, kho, mua hàng, bán hàng và sản xuất.

    Tại hội thảo, giám đốc CNTT của Savimex, bà Trương Thị Hoàng Ngọc cho biết Savimex chọn giải pháp ERP Oracle dựa trên uy tín thương hiệu quốc tế, sự thành công đã được chứng thực trên thị trường, bên cạnh đó mức độ uyển chuyển lại rất cao. Về việc chọn lựa nhà tư vấn triển khai ERP Oracle tại Việt Nam, Savimex dựa trên các tiêu chí uy tín và kinh nghiệm, tính chuyên nghiệp kèm với sự nhiệt tình.

    (Theo trung tâm dịch vụ ERP - FPT )

    ID: O0510_1