• Thứ Năm, 03/11/2005 15:26 (GMT+7)

    Mobile Games 2005: 12 ứng cử viên vòng chung kết bước đầu đã được xác định

    Chiều 2/11/2005, ban tổ chức Mobile Games 2005 (MBG2005) đã chấm và trước mắt chọn ra 12 trò chơi và ứng dụng lọt vào vòng chung kết MBG2005.

    Ban giám khảo (BGK) MBG2005 gồm đại diện của công ty FPT Công Nghệ Di Động, Samsung Vina, VMS Mobifone, Java Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và tạp chí TGVT-PC World VN đã dành toàn bộ thời gian của ngày 2/11//2005 để xem xét kỹ và chấm điểm các trò chơi và ứng dụng.

    Sàng lọc ra 6 trò chơi

    Trò chơi "Đua xe F0" trên điện thoại Samsung E730
    Lục Vân Tiên của ESDG và Lục Vân Tiên Truyền Kỳ của GamedevBKIT được đánh giá khá tốt về mặt công nghệ, hàm lượng chất xám và công sức của nhóm phát triển, đều lọt vào vòng chung kết.

    Các sản phẩm được phát triển dựa trên trò chơi Tetrix cổ điển đều bị loại mặc dù các trò chơi này đều chạy ổn định và cũng có một số cải tiến sáng tạo đáng kể. Các trò chơi nói trên bao gồm Mobitrix, New Block Mobile, Xếp Thuốc, Underwater Tetrix. Tương tự, Điện Biên Phủ Trên Không cũng bị loại vì thiếu tính sáng tạo: dựa trên trò chơi Seven Seas nổi tiếng.

    Câu Chuyện Đồ Chơi, với cảm hứng đến từ 2 bộ phim hoạt hình nổi tiếng là Toy Story và Monsters Inc., đã bị loại vì “đụng” vấn đề bản quyền: sử dụng các hình ảnh nhân vật của phim Monster Inc. mà chưa được phép. Mặc dù vậy, BGK đánh giá trò chơi này có gameplay hay, sáng tạo và khá chuyên nghiệp.

    “Logic Box” tuy đã được tác giả La Minh Trường cải tiến đáng kể về mặt đồ họa nhưng cũng không được BGK cho đủ điểm để lọt vào vòng chung kết. “Pha Màu” của ESDG được đánh giá là “quá đơn giản” và bị loại.

    2 trò chơi gây nhiều "bối rối" cho BGK là UFO của Nguyễn Ngọc Tú và Không Gian Huyền Thoại của ESDG. Người chơi không thấy bất kỳ đĩa bay (UFO) nào trong trò chơi UFO ngoài những ô vuông ngang dọc. Còn Không Gian Huyền Thoại mặc dù ứng dụng công nghệ cao nhưng chưa hoàn chỉnh.

    BombermanX, được 2 nhân viên của công ty Global Cybersoft lập trình chuyên nghiệp, tuy có gameplay hay nhưng cũng không lấy được đủ điểm của BGK để vào vòng chung kết. Trong khi đó, Đua Xe F0 với gameplay vui nhộn và 4 nhân vật ngộ nghĩnh, cùng những yếu tố rất đời thường của Việt Nam như “keo dính chuột", “mua vé số”, đã lọt vào vòng trong. Tác giả của trò chơi này là nhân viên của Gameloft, một công ty lập trình game đang hoạt động tại Việt Nam.

    6 ứng dụng vào chung kết

    Toàn bộ “dòng sản phẩm mSeries” của tác giả Trần Quốc Thắng bao gồm VMS Mobifone, mFun, mShowroom, mHCMC, mWebsite, mShopping đều bị loại. Có lẽ thí sinh này sẽ đoạt giải “thí sinh có nhiều sản phẩm dự thi nhất” nếu có giải này. BGK nhận định các ứng dụng trên còn đơn giản.

    Ban giám khảo MBG2005 trong quá trình chấm điểm
    fx2005M và Lịch Vạn Niên đều chạy tốt tuy nhiên không ấn tượng như Calculator. Sản phẩm này tích hợp cả các tính năng tính toán lẫn xem lịch âm-dương. Trong khi đó E-map, tuy cạnh tranh với HCMCMM, nhưng cũng đã “lấy “ được lòng của các giám khảo với đồ hoạ vector và có thêm bản đồ Vũng Tàu. E-map và HCMCMM đều lọt vào chung kết.

    Đến cuối buổi, BGK đã chọn ra 12 trò chơi và ứng dụng tham gia bảo vệ mã nguồn trước khi vào vòng chung kết (xem bảng).

    Sẽ còn đủ 12 sản phẩm lọt vào vòng chung kết MBG2005?

    Chưa có gì đảm bảo đầy đủ 12 sản phẩm trên sẽ lọt vào chung kết MBG2005. Các sản phẩm này còn phải được sàng lọc qua buổi họp bảo vệ mã nguồn, dự kiến được tổ chức từ 9-17giờ ngày 5/11/2005 tại 41 Sương Nguyệt Ánh, Q.I, TP.HCM. Tác giả của các sản phẩm sẽ phải trình bày, bảo vệ qui trình hình thành và mã nguồn sản phẩm.

    Danh sách 12 sản phẩm và tác giả lọt vào vòng chung kết

    Ban tổ chức (BTC) MBG2005 thông báo nếu cá nhân hay nhóm thí sinh nào muốn tham dự buổi bảo vệ mã nguồn sản phẩm nói trên, vui lòng gửi email đăng ký cho BTC (họ tên, điện thoại) tới mobilegames@fpt.com.vn trước 17giờ ngày 3/11/2005. Website chính thức của MBG2005: http://www.samsungmobilegames.com.vn

    P.Q

    ID: O0511_1