• Thứ Sáu, 04/11/2005 14:28 (GMT+7)

    FPT thành lập công ty phần mềm tại Tokyo

    Theo kế hoạch, lễ ra mắt công ty TNHH FPT Software Japan sẽ diễn ra tại Tokyo vào ngày 13/11/2005. Đây là lần đầu tiên một công ty CNTT Việt Nam thành lập công ty có tư cách pháp nhân tại Nhật Bản, thể hiện cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường này của tập đoàn FPT.

    Công ty TNHH FPT Software Japan (có tư cách pháp nhân Nhật Bản)  do công ty cổ phần Phần Mềm FPT (công ty con của tập đoàn FPT) sở hữu 100% vốn, đặt trụ sở tại Tokyo và văn phòng đại diện tại Osaka, do bà Bùi Thị Hồng Liên làm giám đốc điều hành.

    FPT Software Japan được thành lập nhằm hỗ trợ các khách hàng giao

    Lễ khai trương Trung tâm phát triển PM Hitachi-FPT tại Hà Nội
    dịch thuận lợi, mở rộng cơ hội kinh doanh, và giải quyết vấn đề visa dài hạn cho kỹ sư Việt Nam sang làm việc tại cơ sở của khách hàng. Ông Trương Gia Bình, tổng giám đốc tập đoàn FPT cho biết: “Sự ra đời của công ty này thể hiện cam kết đầu tư dài hạn của FPT đối với thị trường Nhật Bản, và cũng chính là nỗ lực làm hài lòng các khách hàng hiện tại và tiềm năng của chúng tôi tại thị trường này”.  Theo ý kiến của một số công ty Nhật Bản, việc thành lập công ty nói trên làm họ cảm thấy yên tâm và thuận tiện hơn, có thể ký hợp đồng trực tiếp với FPT tại Nhật.

    FPT Software Japan sẽ tiến hành các hoạt động: Ủy thác, phát triển, vận hành, và bảo trì hệ thống xử lý thông tin; ủy thác, phát triển, gia công và phân phối phần mềm đóng gói; ủy thác, phát triển và gia công phần mềm ứng dụng; chuyển giao và phối hợp tổ chức đào tạo kỹ sư phần mềm tại Nhật Bản. Với vốn đăng ký là 120.000 USD, FPT Software Japan có thể chuyển đổi ngay thành công ty cổ phần trong năm tới, tùy thuộc vào mức độ phát triển và yêu cầu của thị trường. Ông Trương Gia Bình cho biết: “Lễ khánh thành công ty sẽ được tổ chức tại Đại Sứ Quán Việt Nam ở Tokyo, với sự có mặt của Đại Sứ và quan chức cao cấp của Bộ Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam”.

    Công ty cổ phần Phần Mềm FPT là công ty gia công phần mềm lớn nhất Việt Nam, chọn Nhật Bản là thị trường chiến lược. Doanh thu dự kiến năm 2005 với thị trường này chiếm 60-70% tổng doanh thu gia công phần mềm của công ty. Năm 2004, doanh thu tại thị trường Nhật đã tăng 6 lần, trong đó các khách hàng chính đều là những công ty lớn như: Hitachi Group, TIS, Sanyo Electric, IBM Japan, NTT group,  Nissen, TGI. Trong giai đoạn tới, công ty sẽ tập trung vào lĩnh vực hệ thống nhúng và đào tạo đội ngũ kỹ sư cầu nối chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản.

    N.H (tin từ FPT)

    ID: O0511_1