• Thứ Sáu, 10/03/2006 16:43 (GMT+7)

    Digiworld trở thành tổng đại lý chính thức của HP

    Ngày 9/3/2006, công ty HP Việt Nam đã chỉ định công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld là tổng đại lý chính thức phân phối các sản phẩm máy tính xách tay, máy tính để bàn và thiết bị cầm tay của hãng này tại Việt Nam.

    Theo ông Phạm Mạnh Hùng, giám đốc Phát Triển Kênh Phân Phối  và Đại Lý của HP VN, qua việc chọn thêm Digiworld là nhà phân phối chính thức các dòng sản phẩm máy tính, HP Việt Nam mong muốn tăng cường khả năng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với công nghệ mới, tiên tiến nhất nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng.

    Ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld cho biết: “Việc ký kết này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra một kênh phân phối mới với nhiều sự lựa chọn hơn: giá cả cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, chương trình ưu đãi khách hàng... Với vai trò là nhà phân phối mới của HP, Digiworld sẽ đem đến những quyền lợi tốt nhất, triển khai đúng chiến lược của HP nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng và doanh nghiệp”.

    Bên lề buổi họp báo, phóng viên tạp chí TGVT-PC World VN đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm tổng giám đốc Digiworld.

    Trước hết, xin chúc mừng Digiworld trở thành nhà phân phối chính thức của HP. Ông có thể cho biết tầm quan trọng của việc này đối với Digiworld?

    Việc trở thành nhà phân phối nhóm sản phẩm PSG (PC, Notebook, Handheld…) của HP – tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới – đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng của Digiworld (DGW) trong chiến lược phát triển mạng lưới kinh doanh, phân phối sản phẩm máy tính và thiết bị số của các hãng sản xuất tên tuổi với chất lượng và dịch vụ hậu mãi tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng.

    Trong năm 2005, Digiworld đã khai trương 2 cửa hàng chuyên doanh máy tính xách tay tại TP.HCM và Hà Nội, theo nhiều người thì đây là hướng đi khá táo bạo vì nếu mở hẳn một cửa hàng bán linh kiện tin học với quy mô lớn sẽ thu nhiều lợi nhuận hơn. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

    Đây quả là một bước đi mới lạ nhưng hoàn toàn nằm trong chiến lược phát triển của chúng tôi và đó cũng là một bước đi nhằm đón đầu xu hướng sử dụng máy tính vào công việc cũng như giải trí trong tương lai, xu hướng Digital & Mobility. Số tiền bỏ ra để đầu tư một chiếc máy tính xách tay thực tế còn khá cao so với thu nhập bình quân của người tiêu dùng Việt Nam, vì vậy thông qua chuỗi cửa hàng chuyên doanh máy tính xách tay này, chúng tôi mong muốn xây dựng những địa điểm đáng tin cậy để người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn những sản phẩm chất lượng chính hãng, giá cả được niêm yết công khai và được đảm bảo quyền lợi thông qua dịch vụ hậu mãi cũng như những chương trình ưu đãi khách hàng được tổ chức thường xuyên.

    Ông có thể nhận xét gì về hiệu quả của 2 cửa hàng chuyên doanh này và có ý định mở tiếp một cửa hàng thứ 3 không?

    Thực tế kinh doanh cho thấy DGW đã rất thành công với 2 cửa hàng trên. Mặc dù thị trường Hà Nội luôn đi chậm hơn thị trường TP.HCM (ví dụ như 1 sản phẩm đang "hot" ở Hà Nội luôn có sau TP.HCM từ 3-4 tháng) nhưng trong năm 2005, cửa hàng tại Hà Nội lại đạt mức tăng trưởng cao nhất và điều này cho thấy thị trường Hà Nội sẽ có nhiều tiềm năng hơn. Trong năm nay, chúng tôi có kế hoạch mở thêm 2 cửa hàng nữa.

    Xét đến thời điểm này, Digiworld đã là nhà phân phối chính thức máy tính xách tay của Acer, BenQ và bây giờ là HP. Liệu trong thời gian sắp đến, công ty có ý định trở thành nhà phân phối cho một nhãn hiệu nào khác không?

    Chúng tôi luôn mong muốn được cộng tác chặt chẽ với các đối tác nhằm mục tiêu phát triển và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Hiện nay chúng tôi cũng đang là đại lý bán hàng chính thức của IBM-Lenovo, Toshiba, Sony. Còn việc có trở thành nhà phân phối của những hãng khác nữa hay không còn phụ thuộc vào đường lối phát triển sản phẩm của các hãng này có phù hợp với chiến lược kinh doanh của DGW hay không (và ngược lại), cũng như chính sách của các hãng này có hướng đến lợi ích đích thực của người tiêu dùng Việt Nam hay không.

    Xin quay sang một vấn đề khác, được biết trong thời gian từ 6/3 đến 6/5/2006, Digiworld sẽ cùng Lexmark tổ chức chương trình đổi máy in cũ lấy máy in Lexmark mới với những mức giá rất ưu đãi (khách hàng được giảm đến 30% giá). Và liệu lần này, Digiworld có chuẩn bị đủ số hàng để tránh gặp phải sự cố "máy in 1 USD" như ở ComputerExpo hồi tháng 7 vừa qua không vì trong các mẫu quảng cáo không ghi chú thông tin số lượng có hạn?

    Sự cố ở Computer Expo không phải do hết hàng vì số lượng hàng khuyến mãi đã được chúng tôi thông báo trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, hơn nữa diện tích gian hàng không đủ lớn để chúng tôi tiếp đón một lượng khách tham quam khổng lồ quan tâm đến chương trình. Chúng tôi đã rút được một bài học kinh nghiệm rất quý báu từ sự cố đó để tổ chức chương trình khuyến mãi “Đổi cũ lấy mới” năm nay tốt hơn bằng cách tổ chức nhiều địa điểm đổi máy tại nhiều thành phố lớn nhằm tránh lượng khách hàng quá đông dồn đến một địa điểm. Chúng tôi cũng đã thông báo số điện thoại nóng trên các mẫu quảng cáo, các phương tiện truyền thông để chỉ dẫn cho khách hàng những địa điểm đổi máy gần nhất. Hơn nữa, trong lần khuyến mãi này, chúng tôi đã dự trữ một lượng hàng hóa có thể nói là rất dồi dào và mở rộng lên đến 4 sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn từ thấp đến cao của người tiêu dùng. Cho tới thời điểm hiện nay, khi chương trình đã diễn ra được gần 1 tuần thì mọi việc đều tiến triển thuận lợi tại tất cả các điểm đổi máy trên toàn quốc.

    Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này và chúc Digiworld thành công hơn nữa!

    Anh Khoa

    ID: O0603_1