• Thứ Tư, 05/04/2006 16:28 (GMT+7)

    SAP mở rộng thị trường tại Việt Nam

    Thị phần toàn cầu của SAP hiện nay là 62%. Riêng tại Châu Á – Thái Bình Dương, con số đó là 72%. Tại hội thảo về các giải pháp SAP (SAP SummIT’06) ngày 4/4/2006 ở Hà Nội, ông Alan Sedghi, chủ tịch kiêm tổng giám đốc SAP khu vực Nam Á cho biết, SAP sẽ cố gắng chiếm được thị phần lớn như vậy tại Việt Nam.

    "SAP SummIT’06-Hanoi" tập trung vào hệ thống giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp mySAP (mySAP ERP) dành cho khu vực dịch vụ công và các doanh nghiệp cỡ lớn thuộc các ngành dịch vụ như điện, khí đốt, nước, tài chính - ngân hàng, truyền thông; giới thiệu tác dụng của hệ thống giải pháp SAP trong việc làm cho quy trình kinh doanh của DN trở nên thống nhất, giúp doanh nghiệp, tổ chức (DN/TC) chủ động giải quyết những vấn đề trong hoạt động cũng như vươn tới những vị trí chiến lược trong khi vẫn thu lợi nhuận tối đa và chi phí sản xuất tối thiểu.  

    Sau hội thảo tại Hà Nội, SAP sẽ tiếp tục tổ chức “Diễn đàn SAP dành cho DN nhỏ và vừa” (SAP SME Forum’06) tại TP. HCM. Các sản phẩm phần mềm được giới thiệu tại TP. HCM là SAP Business One và SAP All-in-One đều là các giải pháp quản trị DN được xây dựng trên cơ sở đáp ứng các nhu cầu trước mắt cũng như dài hạn của DN nhỏ và vừa, có khả năng tích hợp mạnh, giá cả chấp nhận được. Các giải pháp này chứa những chức năng cơ bản của một phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) như quản lý kế toán – tài chính, quản lý nhân lực, quản lý nguyên vật liệu, quản lý bán hàng và phân phối, quản lý hệ thống dự án.

    Tại hội thảo SAP SummIt’06 (Hà Nội), ông Alan Sedghi, chủ tịch kiêm tổng giám đốc SAP khu vực Nam Á phát biểu: “Chúng tôi nhìn thấy trước những cơ hội phát triển lớn tại Việt Nam. Các giải pháp SAP

     Đối với DN lớn và vừa, có 25 ngành nghề cụ thể có thể sử dụng bộ giải pháp mySAP Business Suite và một số ứng dụng khác. mySAP Business Suite bao gồm một số giải pháp tiêu biểu như mySAP ERP, mySAP CRM (quản trị quan hệ khách hàng), mySAP PLM (quản lý chu kỳ sống của sản phẩm), mySAP SRM (quản lý quan hệ nhà cung cấp), mySAP SCM (quản lý dây chuyền cung cấp). Các giải pháp trên đều thuộc loại bán chạy số 1 thế giới.
    Đối với DN nhỏ và vừa, SAP và các đối tác cung cấp giải pháp SAP Business One và mySAP All-in-One. Theo SAP, hai giải pháp này mang tính mềm dẻo, có thể nâng cấp, “may đo” cho vừa với cỡ của DN cũng như đáp ứng những đòi hỏi cao trong ngành nghề kinh doanh.
    được tạo ra nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của tất cả các công ty đối tác và khách hàng. Với kinh nghiệm hơn 33 năm làm phần mềm cho các ngành chuyên biệt, SAP tin tưởng các giải pháp của mình có hiệu quả vào loại nhất trên thị trường bởi tính sáng tạo, mềm dẻo, dễ thích nghi cùng với khả năng tích hợp cao cũng như khả năng xử lý thông tin DN trong thời gian thực”.

    Ông Alan Sedghi cũng cho biết, năm 2005, hoạt động kinh doanh toàn cầu của SAP có tốc độ tăng trưởng 18%. Như vậy SAP đã tăng trưởng liên tục 8 quý liền ở mức hai con số trong lĩnh vực phát triển các ứng dụng phần mềm. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, doanh thu của SAP nhờ vào việc bán các sản phẩm phần mềm còn tăng hơn nhiều, đạt 25%. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chỉ đứng hàng thứ hai trên thế giới sau thị trường Châu Mỹ (mức tăng trưởng của SAP ở khu vực này đạt 32% vào năm 2005). Thị phần toàn cầu của SAP hiện nay là 62%. Riêng tại Châu Á – Thái Bình Dương, con số đó là 72%. Trong đó, đối tượng khách hàng bao gồm không chỉ các công ty lớn mà cả các công ty nhỏ và vừa. Tại Việt Nam, hiện có 33 công ty dùng sản phẩm của SAP (bao gồm cả các công ty đa quốc gia lẫn các công ty địa phương).

    Hiện nay SAP đang muốn đưa những ứng dụng của mình tới thị trường VN một cách nhanh chóng và với quy mô lớn, tập trung vào một số ngành nghề ưu tiên như hàng không, ngân hàng, tài chính, khu vực công, viễn thông, những ngành đặc thù mà Việt Nam yêu cầu. Đồng thời, SAP cũng rất quan tâm tới các DN nhỏ và vừa.

    Nguyễn Hưng 

    ID: O0604_1