• Thứ Ba, 11/04/2006 08:03 (GMT+7)

    FPT mở Trung Tâm Dịch Vụ Công Nghệ tại Nha Trang

    Công ty Hệ Thống Thông Tin FPT (FPT-IS) mới đây vừa khai trương Trung Tâm Dịch Vụ Công Nghệ tại 9A Lê Thánh Tông, Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là trung tâm thứ 6 trong hệ thống các trung tâm của công ty, có nhiệm vụ triển khai các hợp đồng của FPT-IS trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ và ba tỉnh Tây Nguyên là Đắc Lắc, Đắc Nông và Gia Lai.

    Trung Tâm Dịch Vụ Công Nghệ của FPT-IS đặt tại Nha Trang có nhiệm vụ đảm bảo hoạt động của các hệ thống tin học và máy ATM của các ngân hàng, máy chủ, hệ thống mạng, lưu trữ, bảo mật… cho các khách hàng toàn quốc như Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam, Ngân Hàng Công Thương, Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam, Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam, Bộ Tài Chính, Tổng Cục Thuế, Tổng Cục Hải Quan, Kho Bạc Nhà Nước, Tổng Cục Thống Kê, các UBND tỉnh, các ngân hàng cổ phần, công ty bảo hiểm, các công ty nước ngoài có nhà máy tại địa bàn….

    Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp cụ thể; thực hiện các hoạt động quản lý, hỗ trợ và thực hiện các hoạt động khuyến mại chung, xây dựng quan hệ tốt đẹp với cộng đồng tại địa phương. 

    Ông Đỗ Cao Bảo, tổng giám đốc FPT-IS cho biết, “hệ thống bảo hành bảo trì của công ty được xây dựng dựa trên các lý thuyết tiên tiến của thế giới, kết hợp với kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp dịch vụ cho các khách hàng lớn trong nước. Hệ thống này bao gồm 3 lớp: Trung tâm cấp quốc gia đặt tại Hà Nội, ba trung tâm cấp miền đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh, trung tâm cấp vùng đặt tại các tỉnh có vị trí trọng yếu trên cả nước. Lấy tiêu chuẩn Đối Tác Vàng của Cisco áp dụng cho các trung tâm hỗ trợ khách hàng của mình, FPT-IS sẽ phát triển 20 trung tâm cấp vùng trong thời gian  tới”.

    Công ty Hệ Thống Thông Tin FPT có hệ thống khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp trải rộng trên toàn quốc và giữ vị trí là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Yêu cầu đảm bảo hệ thống thông tin hoạt động liên tục và ổn định của các khách hàng này trở thành vô cùng quan trọng. Theo các nghiên cứu cho thấy: vai trò của các khâu khảo sát, thiết kế và triển khai chỉ chiếm gần 50% trong thành công của một dự án CNTT, hơn 50% còn lại phụ thuộc vào hoạt động bảo hành bảo trì vốn rất phức tạp và tốn kém trong thời gian dài tiếp theo.

    T.N (theo FPT-IS)

    ID: O0604_1