Olympic tin học sinh viên lần thứ 15 (OLP 2006) đã khai mạc tại ĐH Bách Khoa Hà Nội với số thí sinh tham gia giải siêu cúp và số trường cao đẳng nhiều hơn các năm trước." /> Olympic tin học sinh viên lần thứ 15 (OLP 2006) đã khai mạc tại ĐH Bách Khoa Hà Nội với số thí sinh tham gia giải siêu cúp và số trường cao đẳng nhiều hơn các năm trước."/> Olympic tin học sinh viên lần thứ 15 (OLP 2006) đã khai mạc tại ĐH Bách Khoa Hà Nội với số thí sinh tham gia giải siêu cúp và số trường cao đẳng nhiều hơn các năm trước." />
  • Thứ Hai, 08/05/2006 14:53 (GMT+7)

    Khai mạc Olympic Tin Học Sinh Viên 2006

    Sáng 6/5/2005, Olympic tin học sinh viên lần thứ 15 (OLP 2006) đã khai mạc tại ĐH Bách Khoa Hà Nội với số thí sinh tham gia giải siêu cúp và số trường cao đẳng nhiều hơn các năm trước.

    Lễ kéo cờ OLP 2006 (Ảnh: Hồng Vân)
    Tham dự OLP 2006 có 67 trường đại học, cao đẳng, với gần 700 lượt thí sinh chia thành 209 đội thi. OLP 2006 vẫn chia thành 8 khối thi, nhưng năm nay số lượng tham gia siêu cúp (cúp dành cho những sinh viên đã từng đoạt giải quốc gia, quốc tế và OLP tin học các năm trước) tăng đáng kể. Có tới 12 trường cử sinh viên tham gia siêu cúp, cho thấy những sinh viên giỏi không chỉ tập trung ở 4 trường ĐH lớn như trước đây. Số các trường cao đẳng cử sinh viên dự thi cũng lên tới 21 trường, cao hơn hẳn các năm trước.

     

    Theo ban tổ chức, việc chấm thi năm nay sẽ được tiến hành hoàn toàn tự động thông qua chương trình test chuyên nghiệp. Vì vậy các thí sinh cần lưu ý tính thực dụng, hiệu quả của bài thi, chương trình dự thi và hết sức tránh các nhầm lẫn như đặt nhầm tên file. Kết quả thi có thể đúng nhưng tên file không đúng thì chương trình chấm thi sẽ không đọc được và sẽ không được tính điểm.

     

    Phát biểu tại lễ khai mạc OLP 2006, ông Vũ Đức Đam, thứ trưởng Bộ Bưu Chính Viễn Thông cho rằng điều quan trọng trong các kỳ OLP Tin Học là sinh viên có dịp được cọ xát, học hỏi, và quan trọng hơn nữa là làm bùng lên ngọn lửa thi đua học tập, trở thành những người có khả năng nắm bắt tri thức và biết sáng tạo. Bên cạnh đó, việc rèn luyện khả năng làm việc nhóm cũng được ông Đam và nhiều người khác nhấn mạnh tại OLP 2006.

     

    V.H

    ID: O0605_1