• Chủ Nhật, 13/08/2006 11:03 (GMT+7)

    CMS tìm cách chiếm lĩnh thị phần máy tính xách tay

    Công ty máy tính CMS vừa cho ra mắt sản phẩm máy tính xách tay (MTXT) CMS Sputnik C4V có giá chưa đến 10 triệu đồng. Đây là một động thái mới của công ty này sau nhiều nỗ lực trước đó nhằm tấn công vào thị trường máy tính xách tay vốn trước đây chỉ thuộc về các công ty nước ngoài.

    MTXT CMS C4V
    Từ giữa năm 2005, để cạnh tranh với các thương hiệu ngoại, CMS đã đưa ra chiến lược định giá cạnh tranh trước, đạt số lượng sau. Đầu tiên phải kể đến là Spunik C3 với giá 10,9 triệu. Ngay lập tức, CMS nhận được các phản hồi tích cực của thị trường. Trong vòng 1 năm, CMS liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm MTXT công nghệ mới, có giá cạnh tranh với các thương hiệu ngoại nhưng chất lượng là như nhau nếu so sánh cấu hình và nơi sản xuất của các thành phần cơ bản trong sản phẩm.

    Đơn cử như CMS Sputnik C4V được tích hợp bộ xử lý Celeron®M 1.5GHz, bộ nhớ 256MB DDR, màn hình lớn 15”, đầu đọc thẻ nhớ cắm được 4 loại thẻ thông dụng MMC, SD, MS và MS Pro, 4 cổng USB, 1 cổng ra S-Video, 1 cổng 1394 kích thước 333 (W) x 277 (D) x 31 (H) mm, trọng lượng 2,8 kg, pin 8 cell cho phép thời lượng sử dụng lên đến 5h, có giá là 9.900.000 đồng (đã có VAT). Cùng được giới thiệu đợt này còn có CMS Sputnik S2V1 vời cấu hình: Bộ vi xử lý 2 nhân Intel (Dual Core) T2300 (2MB L2, 1.66 GHz), Intel® chipset 945GM; Card Wireless Intel® PRO 3945ABG (802.11abg); Bộ nhớ 512MB DDR2; Ổ cứng 60GB SATA. ODD DVD-Combo; Giá của sản phẩm là 15.900.000 (đã có VAT).

    Tuy nhiên, trong một thời gian dài, cuộc cạnh tranh trên dòng MTXT cấu hình phổ thông tại thị trường Việt Nam chỉ diễn ra giữa 1 số hãng nước ngoài do có lợi thế về số lượng tiêu thụ hơn hẳn dẫn đến lợi thế về giá.

    “Cạnh tranh về giá là một cuộc chiến thực sự khốc liệt và chỉ những người sử dụng cuối cùng là người được hưởng lợi nhiều nhất. Phía các nhà cung cấp, công ty nào vận động nhanh hơn, hợp lý hơn, chủ động giảm giá trước sẽ có nhiều khách hàng hơn”, ông Nguyễn Minh Huyên, giám đốc thương hiệu CMS nhận định. “Giống như máy tính để bàn, MTXT Việt Nam sẽ có được sự “tôn trọng” đúng mức từ các “đại gia” ngoại quốc. CMS là đối tác OEM của Intel, chúng tôi đang nhận được đầy đủ các hỗ trợ cần thiết từ Intel và các nhà sản xuất. Hệ thống dịch vụ của CMS hiện tại có quy mô hơn hẳn các công ty nước ngoài. Ngoài cạnh tranh về giá, CMS còn có khả năng cung cấp các MTXT công nghệ mới nhất của Intel nhanh hơn các công ty nước ngoài. Chưa nói đến kinh nghiệm thành công của máy tính để bàn, chúng tôi thấy mình đủ khả năng cạnh tranh đường dài về MTXT với các máy tính ngoại”.

    Ngoài 2 sản phẩm mới ra mắt, CMS đang duy trì 1 dải sản phẩm MTXT đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của khách hàng với giá dao động từ 10 đến 30 triệu đồng. Cùng với các sản phẩm có giá cạnh tranh, CMS còn có các nhóm sản phẩm đặc trưng cho giới doanh nhân như: CMS Sputnik S1A, D7+… hoặc dành cho giới trẻ thích thời trang như CMS Sputnik S2A, V2A., S3A, V3A… và đều đang rất thành công. Đây là 1 vị thế vững chắc để CMS tiếp tục nghiên cứu mở rộng thêm nữa dải sản phẩm trong thời gian tới

    Q.H

    (theo CMS)

    ID: O0608_1