• Thứ Hai, 15/01/2007 16:45 (GMT+7)

    Lenovo sẽ mở rộng mạng lưới phân phối

    Trong buổi giới thiệu sản phẩm Lenovo ThinkPad T60 mới – dòng máy T đầu tiên của hãng có màn hình rộng 15,4", ông Trần Hải Linh, giám đốc Lenovo Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí về kế hoạch hoạt động của Levono thời gian tới tại Việt Nam.

     

    Trong năm 2007, Lenovo có kế hoạch gì để thúc đẩy mạnh hơn nữa thị phần của hãng tại Việt Nam?

    Trong năm qua, MTXT ThinkPad đã được bạn đọc tạp chí Thế Giới Vi Tính bình chọn là thương hiệu được ưa chuộng nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh và duy trì những gì mà IBM đã gây dựng được ở thị trường Việt Nam, đó là hình ảnh về sản phẩm có chất lượng, là một mạng lưới kinh doanh và phân phối hiệu quả sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Hiện tại, chúng tôi đang đứng vững ở mảng thị trường khối khách hàng là các cơ quan chính phủ và tập đoàn lớn. Vào thời điểm thích hợp chúng tôi sẽ đẩy mạnh mảng thị trường người tiêu dùng.

    Ông có thể cho biết chiến lược phân phối cho thị trường bán lẻ và người dùng cá nhân?

    Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có một loạt các cửa hàng mang thương hiệu Lenovo xuất hiện tại các thành phố lớn. Đây sẽ là cơ sở để Lenovo đưa trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Việc phát triển hệ thống bán lẻ tại Việt Nam này được chúng tôi học tập từ kinh nghiệm của tập đoàn Lenovo Trung Quốc, nơi mà Lenovo đang giữ vị trí số một, vượt qua cả HP và Dell nhờ có một mạng lưới hệ thống phân phối rất tốt, quản lý đến từng cửa hàng bán lẻ.

    Tại thị trường VN, giá sản phẩm Lenovo vẫn bị coi là cao trong khi lại có tâm lý e ngại hàng Trung Quốc. Lenovo sẽ giải quyết những thách thức này thế nào?

    Từ phía nhà sản xuất, chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục duy trì và đảm bảo chất lượng những chiếc máy tính mang thương hiệu Lenovo. Tất cả sản phẩm do Lenovo sản xuất vẫn do IBM bảo hành, bảo trì. Vì thế chúng tôi tin tưởng Lenovo sẽ tiếp tục giành được niềm tin của khách hàng như họ đã dành cho ThinkPad và Think Center của IBM trước kia.

    Một lý do khiến giá sản phẩm của Lenovo bị coi là cao do từ trước đến nay các sản phẩm của IBM thường tập trung cho khối khách hàng tầm trung và cao cấp. Những khách hàng này thường có yêu cầu riêng về sản phẩm như công nghệ bảo mật, công nghệ sao lưu dữ liệu. Hiện nay Lenovo đang có những điều chỉnh về giá sao cho sản phẩm của mình phù hợp hơn với các đối tượng là doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng người dùng cuối.

     

    Theo phân tích của ông Sanjeev Mennon, giám đốc sản phẩm Lenovo khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đưa ra trong buổi giới thiệu trên, thì hiện tại công nghệ sản xuất dòng máy tính cá nhân Think của IBM, đặc biệt là laptop Thinkpad, vẫn chưa thể bị qua mặt. Ông này đã giới thiệu một loạt các, sáng chế đặc biệt của IBM cho sản phẩm này nhằm khẳng định lập luận của mình: chất liệu lớp vỏ đặc biệt làm bằng titan và sợi carbon để tăng cường khả năng chịu lực và rất nhẹ, lớp khung bảo vệ linh kiện bên trong máy (roll cage) bằng hợp kim magnesium (thường dùng làm vỏ máy bay) giúp giảm 40% lực tác động vào mainboard khi bị va đập, lớp vỏ cao su chống shock cho ổ cứng... cho đến tính năng cảm biến trạng thái rơi để tách đầu đọc ra khỏi đĩa cứng (bảo vệ dữ liệu); hay như chức năng đặc biệt "fluid drain", giúp thoát chất lỏng khi bị đổ vào bàn phím. IBM cũng luôn chứng tỏ khả năng "thấu hiểu người dùng" tới từng chi tiết nhỏ như các cải tiến trên bàn phím nhằm giúp người dùng cảm thấy thoải mái và tiện lợi nhất.

     

    Long Hiền

    ID: A0701_36