• Thứ Sáu, 05/01/2007 16:46 (GMT+7)

    Samsung công bố thành tích trên thị trường CNTT Việt Nam năm 2006

    Samsung vừa công bố một loạt thành tích thị trường CNTT Việt Nam năm 2006. Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường CNTT IDC, tốc độ tăng trưởng doanh số các sản phẩm CNTT của Samsung tại thị trường Việt Nam trong năm 2006 là trên 15%.

    So với các hãng sản xuất CNTT khác, Samsung được coi là một trong những nhà cung cấp các loại sản phẩm đa dạng nhất, từ lưu trữ dữ liệu cho đến những sản phẩm in ấn và màn hình.

    Theo Samsung, năm 2006 là năm Samsung đặc biệt thành công với sản phẩm màn hình LCD, CRT, ổ cứng HDD và ổ quang ODD. Theo thống kê của IDC năm 2006, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam về màn hình và ổ cứng với thị phần lần lượt là 43% và 53%.

    Ở sản phẩm màn hình máy tính (monitor): theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch về doanh số bán màn hình máy tính trên toàn cầu, trong quý 3/2006, Samsung vượt lên đứng hàng đầu, chiếm thị phần 15,6% với tổng số lượng bán 6.583.000 chiếc (tăng hơn 1 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái). Việc màn hình Samsung chiếm vị trí số 1 toàn thế giới trong quý 3/2006 khiến thị phần về màn hình của Samsung nhảy lên đứng vị trí cao nhất tại hơn 40 quốc gia như Đức, Ý, Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

    Tại Việt Nam, Samsung hiện đang dẫn đầu về thị phần màn hình máy vi tính. Năm 2006 tại Việt Nam, Samsung chiếm 43% thị phần màn hình máy tính. Theo IDC, năm 2006, Samsung đã bán ra 246.000 chiếc màn hình CRT và LCD trong tổng số 640.000 chiếc trên toàn thị trường. Trong năm 2007, Samsung dự kiến bán ra 280.000 màn hình CRT và LCD, gồm 180.000 CRT và 100.000 LCD. Màn hình LCD cũng sẽ là mặt hàng CNTT chủ đạo của Samsung trong năm 2007.

    Ổ cứng HDD và ổ đĩa quang ODD: năm 2006 cũng là năm nhu cầu về các thiết bị lưu động ngày càng tăng lên và trung tâm của vấn đề này chính là sự phát triển của ổ đĩa cứng. Ổ cứng Samsung chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2003. Thị phần ổ cứng HDD tại Việt Nam hiện nay của Samsung chiếm 45-50%. Trong năm 2006, Samsung bán ra 360.000 cái/700.000 chiếc của toàn bộ thị trường (năm 2005 là 245.000).

    Trong năm 2004, Samsung có ổ đĩa cứng dung lượng 80GB; trong năm 2005 và 2006, Samsung tung ra ổ đĩa cứng 120GB, 160GB, 250GB, 400GB. Riêng với thị trường ổ đĩa quang ODD, hiện nay Samsung chiếm thị phần thứ 2 tại Việt Nam. Tổng số bán ra của ổ đĩa quang ODD Samsung năm 2006 là 149.000 cái/620.000 của toàn bộ thị trường.

    Máy in: tại Việt Nam, Samsung không ngừng củng cố và phát triển thị phần máy in của mình. Các sản phẩm máy in được ưa chuộng trong năm qua như ML-2250, ML-1520... Samsung đã đưa những công nghệ tích hợp trong chip và màn hình LCD vào lĩnh vực máy in với nhiều chủng loại như máy in đa năng, máy in số, máy in màu, máy in ảnh...

    Tổng giám đốc Samsung Vina, ông Sang Youl Eom
    Trong năm 2007, Samsung sẽ tập trung giới thiệu đến thị trường Việt Nam những sản phẩm CNTT cùng với các thị trường khác trong khu vực. Ông Sang Youl Eom, tổng giám đốc công ty điện tử Samsung Vina dự đoán, năm 2007 và những năm sắp tới, xu hướng chung là doanh nghiệp sẽ ưa chuộng các thiết bị CNTT trong văn phòng có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và giá cả phải chăng, nhưng vẫn phải đảm bảo nhiều chức năng hỗ trợ để chất lượng công việc được cao.

    Các chiến lược chính của Samsung trong lĩnh vực CNTT là đưa ra nhiều dòng sản phẩm cao cấp đi cùng với các giải pháp công nghệ, khai thác các thế mạnh về kinh doanh và công nghệ, công nghệ mạng, khả năng phát triển phần mềm. Samsung cũng sẽ chú trọng xây dựng thương hiệu: giải pháp thông minh cho CNTT cũng như khả năng dịch vụ trong khu vực như dịch vụ hậu mãi tận nơi, hoặc tại xưởng, toàn thời gian 24x7...

    Dựa trên những chiến lược này, Samsung xác định màn hình máy tính và máy in doanh nghiệp (laser và đa chức năng) là 2 mặt hàng chủ lực để phát triển và sẽ tập trung rất lớn cho lĩnh vực này. Cụ thể, Samsung sẽ đầu tư mạnh vào các dòng máy in tốc độ cao là Laser Beam Printer (LBP) và các giải pháp công nghệ để chiếm lĩnh phân khúc B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) với các model: ML-3350, ML-2250, ML-3051ND, ML-2010, ML-1610; các dòng máy in đa chức năng cao cấp (MFP): SCX-4216F, SCX-4521F, SCX-4100, SCX-4200; các dòng máy in laser màu với CLX-3160FN, CLP-600, CLP-510, CLP-300; máy in ảnh SPP-1020/1040, SPP-2020/2040. Màn hình chủ lực sẽ là các loại màn hình cao cấp với thiết kế đẹp, độ phân giải cao, dao động từ 15 đến 60 inches tùy theo nhu cầu thị trường.

    N.B

    ID: O0701_1