• Thứ Sáu, 19/01/2007 16:03 (GMT+7)

    Năm 2007: Vinaphone sẽ phát triển mới 2,5 triệu thuê bao

    Ngày 17/1/2007, tại Hà Nội, công ty Dịch Vụ Viễn Thông (Vinaphone) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2007. Năm 2007, Vinaphone sẽ nỗ lực phát triển thuê bao và các sản phẩm dịch vụ nhằm đạt 2.500.000 thuê bao phát triển mới và 7.681,1 tỷ đồng doanh thu.

    Năm 2006, thị trường BCVT và CNTT nói chung và thị trường thông tin di động nói riêng có nhiều biến động do có sự tham gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ mới. Các nhà khai thác dịch vụ di động liên tục tổ chức các đợt khuyến mãi có giá trị lớn để thu hút khách hàng. Công tác kinh doanh của công ty Vinaphone, vì thế, càng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Vinaphone đã bám sát thị trường và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao: năm 2006, Vinaphone đã phát triển thêm 1.737.778 thuê bao, đạt 120% kế hoạch, nâng tổng số thuê bao thực hiện có trên mạng của Vinaphone lên con số 5.353.745 thuê bao và đạt doanh thu 6.941,06 tỷ đồng. Vinaphone đã được tặng cờ Thi Đua của bộ BCVT năm 2006.

    Trong năm, Vinaphone cũng đã cung cấp thêm đầu số 094, thử nghiệm thành công và đưa vào khai thác chuyển vùng quốc tế dịch vụ GPRS với 34 nhà khai thác thuộc 16 nước trên thế giới. Hàng loạt dịch vụ mới như E-load, Ringtunes, VinaExtra… đã được cung cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Cũng trong năm, Vinaphone đã thử nghiệm và khai thác dịch vụ chuyển vùng quốc tế với 12 nhà khai thác mới, nâng tổng số các đối tác cùng khai thác dịch vụ chuyển vùng quốc tế với Vinaphone lên con số 178 nhà khai thác thuộc 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2006, Vinaphone cũng đã tạo dựng được hình ảnh mới bằng việc chính thức thay đổi logo và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

    Tới dự và phát biểu tại hội nghị, thứ trưởng bộ BCVT Lê Nam Thắng biểu dương những thành tích đạt được trong năm 2006 của Vinaphone, nhắc tới 3 thách thức mà Vinaphone và cả các doanh nghiệp BCVT khác cần phải lưu tâm khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, đó là thị trường sẽ mở cửa, mức độ cạnh tranh sẽ gia tăng và xu hướng hội tụ về công nghệ dịch vụ. Tổng giám đốc tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT Vũ Tuấn Hùng cũng đánh giá cao những nỗ lực của Vinaphone đồng thời lưu ý nhắc nhở Vinaphone nói riêng và các đơn vị khác nói chung phải nghiêm túc rà soát lại công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, để tránh mắc phải những sai lầm như một số đơn vị đã phạm phải trong thời gian vừa qua.

    Theo VNPT

    ID: O0701_1