• Thứ Hai, 29/01/2007 19:54 (GMT+7)

    FCG Vietnam (PSV) đạt chứng chỉ TL 9000 4.0 và ISO 27001:2005

    Ngày 26/1/2007, công ty FCG Vietnam, tên trước đây là PSV thông báo đã trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ TL 9000 phiên bản 4.0 (phiên bản mới nhất của hệ thống quản lý chất lượng đặc thù cho ngành viễn thông) và chứng chỉ về bảo mật thông tin ISO 27001:2005 (phiên bản mới nhất của hệ thống quản lý bảo mật thông tin).

    Ông. Lakshmanan Govindan, chuyên gia trưởng kiểm định chứng chỉ TL 9000 chúc mừng ban lãnh đạo FGC Vietnam
    Công ty FCG Vietnam (PSV) đã đạt được hai chứng chỉ trên chỉ trong vòng 6 tháng. Việc kiểm định hai chứng chỉ này do TUV SUD thực hiện vào giữa tháng 12 năm 2006. Đạt được chứng chỉ ISO 27001, công ty FCG Vietnam (PSV) đảm bảo rằng thông tin và dữ liệu của khách hàng được bảo mật và quản lý một cách có hệ thống theo chuẩn quốc tế, giảm thiểu mức độ rủi ro thông tin qua các quy trình kiểm duyệt và các quy tắc bảo mật nghiêm ngặt và hiệu quả. Đồng thời, với chứng chỉ TL 9000, công ty bảo đảm rằng tất cả các dự án viễn thông của công ty được thực hiện với chất lựợng cao, hiệu quả nhất và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.  

    Ông Ngô Hùng Phương, tổng giám đốc FCG Vietnam (PSV) phát biểu: “Đây là một cột mốc rất quan trọng của công ty chúng tôi sau sự kiện công ty đạt được chuẩn CMMi mức 5 vào năm 2005. Đạt được cả hai chứng chỉ về bảo mật thông tin ISO 27001:2005 và TL 9000 phiên bản 4, một lần nữa khẳng định rằng công ty FCG Việt Nam (PSV) luôn đứng đầu về trình độ kỹ thuật và luôn tiên phong trong việc áp dụng những chuẩn quốc tế trong quy trình phát triển phần mềm nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. FGC Vietnam là một trong số ít những công ty trên thế giới đạt được cả ba chứng chỉ CMMi mức 5, ISO 27001:2005 và TL 9000 - phiên bản 4.0.  Đạt được những thành quả này là những bước tiến của chúng tôi để tiến vào thị trường Nhật Bản và phát triển thị trường viễn thông mạnh hơn nữa”.

    TL 9000 là hệ thống quản lý chất lượng theo các yêu cầu đặc thù của ngành viễn thông.  TL 9000 do tổ chức QuEST Forum của Mỹ xây dựng, bao gồm tất cả các yêu cầu của ISO 9001:2000 và một số yêu cầu riêng cho công nghệ viễn thông.  TL 9000 là một bước cao hơn với nhiều yêu cầu đặc thù về phần cứng, phần mềm và dịch vụ đã được thiết kế để giúp các nhà cung cấp giảm thiểu các chi phí cung cấp dịch vụ và cung cấp dịch vụ cải tiến cho người dùng  sản phẩm và dịch vụ viễn thông.  Phiên bản mới 4.0 của TL 9000 vừa được phát hành từ tháng 7/2006.

    ISO/IEC 27001 là một chuẩn quốc tế về quản lý bảo mật thông tin do tổ chức Chất Lượng Quốc Tế và hội đồng Điện Tử Quốc Tế xuất bản vào tháng 10/2005. Chứng chỉ ISO/IEC 27001 là một bước đột phá mới để thay thế phiên bản cũ BS 7799-2:2002, vốn đã không còn được duy trì. ISO/IEC 27001:2005 đề ra các yêu cầu để thiết lập, triển khai, vận hành, theo dõi, kiểm tra, bảo trì và cải tiến hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS). Hệ thống này chỉ ra các yêu cầu về quản lý việc triển khai các biện pháp kiểm soát bảo mật, và được kết hợp với hệ thống ISO 17799: 2005 (bộ thực hành bảo mật cung cấp một danh sách các biện pháp kiểm soát bảo mật để người sử dụng lựa chọn).

    Theo FCG Vietnam

    ID: O0701_1