• Thứ Năm, 01/03/2007 08:22 (GMT+7)

    Thành lập CLB Game và Nội Dung Số

    Ngày 9/2/2007, câu lạc bộ Doanh Nghiệp Game và Nội Dung Số Việt Nam (Vietnam Game and Digital Content Business - VGB) thuộc hiệp hội Doanh Nghiệp Việt Nam (VINASA) đã ra đời.

    Việc thành lập câu lạc bộ (CLB VGB) do VINASA chủ trì được vận động từ tháng 8/2006. Theo VINASA, tại Việt Nam hiện doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực game và số hóa vẫn phải tự mày mò tìm hướng đi. CLB do đó sẽ giúp DN liên kết, hợp tác nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, đồng thời đối thoại với các cơ quan quản lý nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành. CLB VGB hiện gồm 10 hội viên sáng lập, trong đó có VinaGame, VTC, VDC Net2E, Quang Minh DEC, VEN... Ông Lê Hồng Minh, giám đốc VinaGame được bầu làm chủ tịch CLB nhiệm kỳ I (2007-2010).

       

    Các chính sách hạn chế giờ chơi như ở Trung Quốc, Thái Lan thường không mang lại nhiều hiệu quả. Điều các cơ quan quản lý cần làm là tìm hiểu các tác động của game một cách khoa học và ngồi bàn bạc với ngành game để có giải pháp quản lý đúng đắn.
    Ông Leo Hwa Chiang, chuyên gia cục CNTT Hàn Quốc (KIPA)

    Hiện nay DN VN chưa quan tâm gia công game cho Nhật, trong khi đây là một thị trường nhiều tiềm năng. Để phát triển được ngành này, mang lại nhiều lợi nhuận, các cơ quan nhà nước cần quan tâm đến bản quyền và vốn. Các DN cần chú ý đến phần phát triển để có game Việt Nam chứ không chỉ kinh doanh, hoặc nếu gia công thì cần tăng lượng chất xám trong game đến mức cao nhất.
    Ông Đoàn Nguyễn Hùng, tổng giám đốc công ty Sáng Tạo

     

    Tại buổi toạ đàm được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện, ông Leo Hwa Chiang, chuyên gia của cục CNTT Hàn Quốc (KIPA) cho biết: Tại Singapore, năm 2006 có 12 trường hợp nghiện game bị chuyển vào trung tâm sức khỏe thần kinh. Tuy nhiên, ngành game và truyền thông tương tác đạt doanh thu cỡ 12 tỉ đô la Sing. Singapore đã không vì 12 người nghiện game mà bỏ qua con số 12 tỉ và hàng ngàn việc làm; cũng như không vì 12 tỉ mà làm ngơ 12 người nghiện game. Chính phủ Singapore một mặt hỗ trợ nghiên cứu và phát triển lĩnh vực truyền thông tương tác, trong đó có game, mặt khác đưa chương trình sức khỏe số và an ninh Internet vào nhà trường. Các chương trình này giáo dục về an toàn Internet, sử dụng Internet thích hợp và có trách nhiệm, các vấn đề về nghiện game, tình dục ảo, phân biệt đúng – sai, hợp pháp - bất hợp pháp trên Internet. Chính quyền còn cử cán bộ chuyên trách tư vấn cả ngày trên mạng cho học sinh.

    Đắc Hợi

    ID: B0703_8