• Thứ Hai, 12/03/2007 09:57 (GMT+7)

    Chiến lược của Lenovo Việt Nam hiện tại và tương lai

    Lenovo vừa đưa vào thị trường Việt Nam model máy tính xách tay Lenovo Y400, thiên về giải trí đa phương tiện, hướng đến người tiêu dùng. Nhân dịp này, ông Trần Hải Linh, giám đốc Lenovo Việt Nam đãcung cấp cho TGVT - PCW VN một số thông tin về chiến lược hiện thời và sắp đến của công ty.

    Ông Trần Hải Linh, giám đốc Lenovo Việt Nam.

    - Ông có thể cho biết mô hình hệ thống phân phối sản phẩm Storefront của Lenovo?

    - Trước đây, từ thời IBM, đối tượng mà chúng tôi hướng đến là các tổ chức, công ty, chính phủ. Tuy nhiên, gần đây, theo các số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì mảng thị trường máy tính xách tay cho người tiêu dùng tăng mạnh.

    Do đó, Lenovo tập trung đưa ra sản phẩm nhắm đến người tiêu dùng nhiều hơn. Nhưng không phải chỉ có sản phẩm là đủ, mà còn phải có một chiến lược kinh doanh cụ thể hướng đến đối tượng này như về giá, khuyến mãi, hệ thống phân phối đúng... và đây là điều mà Lenovo làm.

    Vì vậy, ngoài việc hợp tác với phần cứng ra, Lenovo còn kết hợp chặt chẽ với các nhà bán lẻ mà hiện tại gồm 10 công ty phân phối linh kiện máy tính, 6 tại Hà Nội và 4 tại TP.HCM vì 2 khu vực này có tốc độ phát triển mạnh nhất. Lenovo còn sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống này lên trên toàn quốc. Trước mắt, Lenovo sẽ hỗ trợ các công ty bán lẻ về thông tin, đào tạo, tài chính...

    - Chính sách giá và bảo hành của Lenovo như thế nào?

    - Lenovo không chạy theo cuộc đua về giá cả nhưng luôn cố gắng đưa ra giá rất cạnh tranh cho người tiêu dùng. Tùy mỗi thị trường thì Lenovo có chính sách giá khác nhau. Tính chất giá của Lenovo nhìn chung ổn định. Về bảo hành, Lenovo tuân theo quy chế bảo hành toàn cầu. Nếu người dùng mua máy tính xách tay Lenovo ở bất kỳ đâu, cho dù là sản phẩm xách tay từ nước ngoài về thì vẫn áp dụng chế độ bảo hành toàn cầu như thông thường.

    - ThinkPad là thương hiệu rất quen thuộc có từ thời IBM, Lenovo còn tiếp tục đẩy mạnh dòng máy này nữa không?

    - Thương hịêu ThinkPad là dòng máy chuyên nghiệp và Lenovo vẫn tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này.

    - Gần đây, Lenovo toàn cầu phải thu hồi hàng loạt pin máy tính xách tay, người dùng Việt Nam có bị ảnh hưởng gì về sản phẩm Lenovo không?

    - Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Và một khi Lenovo nhận được phản hồi từ khách hàng về vấn đề an toàn pin, Lenovo đã kết hợp với sanyo thu hồi pin cho dù rủi ro này rất nhỏ. Còn ở thị trường Việt Nam cho đến nay, Lenovo Việt Nam chưa nhận được một phản hồi nào về vấn đề này. Lenovo đặt an ninh của khách hàng lên hàng đầu.

    Bùi Lê Duy (thực hiện)

    ID: O0703_1