• Thứ Sáu, 13/04/2007 17:47 (GMT+7)

    Đổi mới ngân hàng theo kiến trúc hướng dịch vụ - SOA

    Ngày 12/4/2007, tại Hà Nội, IBM đã tổ chức buổi hội thảo đầu tiên tại Việt Nam về giải pháp đổi mới ngân hàng theo mô hình kiến trúc hướng dịch vụ (Service Oriented Architecture - SOA). Buổi hội thảo đã thu hút sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các giám đốc và chuyên gia CNTT trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

    Minh hoạ: SOA giúp triển khai đổi mới các hoạt động của ngân hàng qua việc tăng cường khả năng đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng...

    Hội thảo tập trung thảo luận các giải pháp giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính trong nước đẩy mạnh tốc độ đổi mới hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu năng hoạt động, tuân thủ chặt chẽ các quy chế ngân hàng đang thay đổi và cải thiện lợi tức cho các cổ đông.

    Sau khi Việt Nam gia nhập WTO, các ngân hàng Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc cạnh tranh gay gắt và những thay đổi về các định chế ngân hàng.

    Các ngân hàng đều muốn tổ chức của mình linh hoạt hơn và đổi mới sáng tạo hơn trên thị trường, nơi đòi hỏi khả năng đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu của khách hàng, tuân thủ đúng đắn hơn các quy định ngân hàng và đối phó với vấn đề cạnh tranh trên thị trường.

    Ông Bhalaji P Raghavan, giám đốc giải pháp dịch vụ tài chính khu vực Aean và Nam Á của IBM, diễn giả chính đã chia sẻ quan điểm về những cơ hội và thách thức trong ngành tài chính ngân hàng của Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng tại châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương, ông Raghavan đã giới thiệu với hội thảo cách thức tận dụng mô hình kiến trúc hướng dịch vụ SOA - một mô hình chiến lược kinh doanh đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới – có thể giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính quản lý tổ chức tốt hơn và tạo ra các giá trị kinh doanh khác biệt cho ngành ngân hàng tài chính của Việt Nam.

    Các diễn giả chính cũng đưa ra phương hướng và giải pháp giải quyết những vấn đề thực tiễn mà các ngân hàng Việt Nam thường phải đối mặt như sự ổn định của các hệ thống dịch vụ chính, quản lý rủi ro tín dụng, sự tin cậy trong các quy trình giao dịch ngân hàng, tuân thủ các định chế, tận dụng các kênh giao dịch truyền thống và kênh giao dịch thay thế, vấn đề an ninh mạng và thời gian hoàn vốn đầu tư…

    Theo IBM Việt Nam

    ID: O0704_1