• Thứ Sáu, 13/04/2007 17:54 (GMT+7)

    Seagate công bố chiến lược thương hiệu kép

    Ngày 11/4/2007, tại TP.HCM, Seagate đã công bố sự có mặt của cả hai nhãn hiệu ổ cứng Seagate và Maxtor tại các kênh phân phối của hãng tại Việt Nam. Đây là lần hiện diện chính thức của quan chức Seagate tại Việt Nam kể từ khi Seagate mua lại Maxtor năm ngoái. Phóng viên tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Việt Nam đã phỏng vấn nhanh ông Don Kennedy, phó chủ tịch kênh Bán Hàng và Tiếp Thị Toàn Cầu của Seagate.

    Phó chủ tịch kênh Bán Hàng và Tiếp Thị Toàn Cầu của Seagate, ông Don Kennedy.
    Ổ cứng là sản phẩm nhạy cảm, đôi khi dữ liệu trong đó là vô giá nên người dùng rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi. Người dùng sẽ tin tưởng hơn nếu một công ty sản xuất ổ cứng hiện diện chính thức tại Việt Nam...?

    Ông Don Kennedy: Việt Nam là một thị trường mới, chúng tôi rất hy vọng vào thị trường này. Chúng tôi muốn tập trung để phát triển nhà phân phối và kênh bán hàng hơn là việc tập trung xây dựng một văn phòng đại diện. Ngay cả ở nhiều nước châu Âu, chúng tôi cũng chỉ có các nhân viên làm việc tại nhà.

    Thật tốt khi Seagate vẫn tiếp tục chương trình bảo hành 5 năm cho ổ cứng Seagate và 3 năm cho Maxtor. Nhưng, liệu rằng 5 năm sau các nhà phân phối của các ông ở VN có tồn tại không để thực hiện chính sách bảo hành này khi mà các ông không có sự hiện diện chính thức tại Việt Nam? Cũng cần biết rằng các nhà phân phối chỉ bảo hành sản phẩm có dán tem của họ...

    Chính sách bảo hành của chúng tôi là bảo hành toàn cầu. Tôi cũng rất cám ơn các bạn về những thông tin này và chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với các nhà phân phối.

    Các ông công bố Seagate RMA (trung tâm bảo hành của Seagate), nhưng thực sự chúng tôi không biết nó ở đâu?

    Địa chỉ của nó là UPS Service Center, số 6, đường Thăng Long, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM, ĐT: 8113493.

    Tôi thấy chữ UPS... giống như tên của một hãng phát chuyển nhanh?

    Đúng thế đấy, người dùng mang sản phẩm cần sửa chữa đến RMA, UPS sẽ tiếp nhận và chuyển sang Malaysia để thực hiện việc bảo hành. Điều kiện tối thiểu để nhận sản phẩm đã được ghi sẵn trên vỏ đĩa cứng, nghĩa là không bị tác động vật lý. Người dùng không phải trả chi phí vận chuyển.

    Cám ơn ông.

    N.B (thực hiện)

    ID: O0704_1