Là tên hội thảo do công ty HP Việt Nam phối hợp với các công ty Cisco Systems và Emerson, tổ chức tại Hà Nội ngày 17/4. Một hội thảo với nội dung tương tự sẽ được tổ chức tại khách sạn New World, TP.HCM ngày 19/4." /> Là tên hội thảo do công ty HP Việt Nam phối hợp với các công ty Cisco Systems và Emerson, tổ chức tại Hà Nội ngày 17/4. Một hội thảo với nội dung tương tự sẽ được tổ chức tại khách sạn New World, TP.HCM ngày 19/4."/> Là tên hội thảo do công ty HP Việt Nam phối hợp với các công ty Cisco Systems và Emerson, tổ chức tại Hà Nội ngày 17/4. Một hội thảo với nội dung tương tự sẽ được tổ chức tại khách sạn New World, TP.HCM ngày 19/4." />
  • Thứ Tư, 18/04/2007 16:15 (GMT+7)

    Dự phòng rủi ro – Khôi phục thảm họa

    Là tên hội thảo do công ty HP Việt Nam phối hợp với các công ty Cisco Systems và Emerson, tổ chức tại Hà Nội ngày 17/4. Một hội thảo với nội dung tương tự sẽ được tổ chức tại khách sạn New World, TP.HCM ngày 19/4.

    Mục tiêu của hội thảo “Dự phòng rủi ro – Khôi phục thảm họa” (Disaster Recovery) là nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) nhận thức được những sự cố có liên quan đến hoạt động của các hệ thống CNTT và tìm hiểu những giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới có thể giúp DN vượt qua những “thảm hoạ” đó với mức giảm thiểu thiệt hại cao nhất.

     

    Trong hoạt động hàng ngày của DN, bất kỳ sự cố nào dẫn đến ngưng trệ cung cấp dịch vụ của hạ tầng CNTT cũng sẽ gây ảnh hưởng tức thời đến các hoạt động giao dịch, các cơ hội kinh doanh, gây tổn thất cho DN cả về chi phí lẫn nguồn lực.

     

    Một số báo cáo gần đây cho thấy có tới 25% vụ hệ thống ngừng cung cấp thông tin là do lỗi tương tác giữa các thiết bị phần cứng trong môi trường CNTT thực. Trong đó, theo Gartner, có đến 80% trong số đó xảy ra là do con người và các chu trình làm việc mà con người áp dụng. Không những vậy, việc khôi phục một môi trường thông tin cần mất nhiều giờ, nhiều ngày, thậm chí trong những trường hợp nghiêm trọng, toàn bộ các nền tảng phần cứng có thể bị ảnh hưởng và ngưng trệ theo.

     

    Theo các chuyên gia của HP tại hội thảo thì những vấn đề đó có thể được phòng tránh và giảm thiểu với gói “Dịch vụ trung tâm dữ liệu” mà HP và các đối tác đã nghiên cứu phát triển. Với gói dịch vụ này, hệ thống dữ liệu của DN được phân lớp (một giải pháp cơ bản sẽ gồm bốn lớp với cơ chế cộng dần: lớp cơ bản, lớp các yếu tố dư thừa, lớp các các thiết bị có thể được bảo trì đồng thời và lớp khắc phục sự cố) để có thể chuẩn bị dự phòng hay bảo trì theo cụm một cách hiệu quả và tiết kiệm nguồn lực.

     

    Bên cạnh đó, từ mô hình tiêu chuẩn, HP và các đối tác cam kết tiếp cận khách hàng một cách sát sao để tìm hiểu hoạt động của hệ thống CNTT trong DN, mô hình hoạt động và nhu cầu kinh doanh của DN để từ đó có thể đánh giá những rủi ro mà DN có thể gặp phải. Một phân tích chi tiết về rủi ro và tác động của rủi ro tới hoạt động của DN sẽ được đưa ra trước khi đi đến một chiến lược giảm thiểu rủi ro với những giải pháp cụ thể và giải pháp thay thế cho khách hàng quyết định và lựa chọn một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất, phù hợp nhất với DN của mình.

     

    Ngoài ra, tại hội thảo, các chuyên gia khu vực của HP, Cisco, và Emerson đã giải đáp một số vấn đề như: làm thế nào để lường trước và giảm thiểu rủi ro cho hệ thống CNTT huyết mạch của DN của mình? Làm thế nào để khắc phục và giảm thiểu thiệt hại từ những rủi ro không tránh khỏi? Làm thế nào để chuẩn bị cho tổ chức của mình phản ứng một cách kịp thời nhất khi có sự cố máy tính xảy ra?...

     

    T.V

    ID: O0704_1