• Thứ Sáu, 22/06/2007 14:05 (GMT+7)

    Website tin tức và báo điện tử "đắt khách"

    Theo báo cáo vừa được Nielsen Vietnam công bố thì Yahoo.com, Tuoitre.com.vn, 24h.com, VietnamNet.vn và VnExpress.net là những website thu hút được đông đảo người dùng Internet.

    Cuộc khảo sát lần này được công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam thực hiện trong tháng 5/2007 cho 11 website tin tức - thông tin giải trí và báo điện tử thông dụng tại Việt Nam như Yahoo.com (bao gồm Yahoo.com, Yahoo.com.vn và Yahoo Mail), Yahoo Chat (hay còn gọi là dịch vụ Yahoo Messenger), VnExpress.net, VietnamNet.vn, 24h.com.vn, TintucOnline.com.vn, Dantri.com, Tuoitre.com.vn và Ngoisao.net  theo phương pháp Omnibus bằng cách phỏng vấn trực tiếp tại nhà của 600 đáp viên nam/nữ tuổi từ 18 đến 50 đang sinh sống tại Hà Nội và TP.HCM (mỗi thành phố 300 đáp viên), thuộc các tầng lớp kinh tế A,B,C,D,E,F trong đó A là nhóm giàu có nhất.

    Theo đó, kết quả tổng hợp tại 2 khu vực cho thấy, Yahoo và 24h.com.vn là 2 website có lượng truy cập cao nhất, lần lượt đạt 51% và 44% số người sử dụng Internet. Trong khi đó, có 37% số người được phỏng vấn cho biết có truy cập vào website Tuoitre.com.vn; VietnamNet.vn - 34%; VnExpress.net - 29%; Dantri.com.vn - 24%; TintucOnline.com.vn - 16% và Ngoisao.net - 2%. Nếu như báo điện tử Tuoitre.com.vn hút được nhiều người dùng Internet nhất tại "sân nhà" TP.HCM với tỷ lệ 51% - vượt trội so với các trang thông tin và báo điện tử khác - thì VietnamNet.vn, 24h.com.vn và VnExpress.net lại là 3 website tin tức và báo điện tử thông dụng nhất đối người dùng Internet tại Hà Nội với tỷ lệ lần lượt đạt 69%, 68% và 58%.

     

    Tỷ lệ người dùng tại TP.HCM và Hà Nội có sử dụng Internet truy cập các website tin tức và báo điện tử hàng đầu tại Việt Nam trong tháng 5/2007 (Nguồn: Neilsen VN)

    Nếu xét giới tính và tầng lớp kinh tế thì tỷ lệ người dùng có sử dụng Yahoo chiếm 49% nam giới, 53% nữ giới, 53% tầng lớp AB và 51% tầng lớp CD; các chỉ số tương tự với 24h.com.vn là 47%, 42%, 47%, 44%; Yahoo Chat là 46%, 38%, 39%, 50%; Tuoitre.com.vn là 36%, 38%, 35%, 41%; VietnamNet.vn là 38%, 28%, 44%, 27%; VnExpress.net là 31%, 26%, 36%, 28%; TintucOnline.com.vn là 24%, 25%, 29%, 24%; TintucOnline.com.vn là Dantri.com.vn là 11%, 17%, 16%, 13% và Ngoisao.net là 4%, 0%, 2%, 3%.

    Nếu xét theo độ tuổi, báo điện tử VietnamNet.vn và Tuoitre.com.vn với nội dung "chính thống" lần lượt thu hút đến 50% và 37% người dùng Internet trong độ tuổi 41-50; trong khi đó người dùng trong độ tuổi 31-40 thường xuyên truy cập vào các website tin tức - giải trí hơn và mức độ truy cập đối với các website trên lần lượt đạt Yahoo - 50%, 24h.com.vn - 40%, Tuoitre.com.vn - 46%, VietnamNet.vn - 35%, VnExpress.net - 36%, Dantri.com.vn - 23%, TintucOnline.com.vn - 17% và Ngoisao.net - 3%. Riêng ở nhóm người dùng trong độ tuổi trong 18-30, 5 website được thường xuyên truy xuất nhất là Yahoo.com với tỷ lệ 53%,  24h.com.vn - 48%, Tuoitre.com.vn - 35%, VietnamNet.vn - 29% và VnExpress.net - 28%.

    Các chỉ số thống kê này cho thấy website tin tức, báo điện tử, dịch vụ tìm kiếm và thư điện tử miễn phí đang dần phát huy sức hấp dẫn đối với người dùng Internet nhờ nguồn thông tin đa dạng, được cập nhật nhanh và hình ảnh minh họa hấp dẫn hơn so với hình thức báo in truyền thống.

    Theo Neilsen Vietnam, 24h.com.vn

    ID: O0706_1