• Thứ Ba, 26/06/2007 15:32 (GMT+7)

    Logo mới của Thế Giới Vi Tính - PC World VN

    Biểu tượng mới của tạp chí thể hiện sự năng động, mạnh mẽ và không ngừng vươn lên của một ấn phẩm CNTT-TT uy tín nhất nước.

    Tháng 11 năm nay, tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World VN sẽ kỷ niệm 15 năm phát hành số tạp chí đầu tiên (Số 1, tháng 11/1992). 15 năm là cột mốc quan trọng đầy ý nghĩa trên chặng đường phát triển của tạp chí, từ một ấn phấm thông tin nội bộ đã trở thành một tạp chí tin học có quy mô lớn và uy tín nhất Việt Nam với 3 ấn phẩm xuất bản hàng tháng và số lượng phát hành trên 100.000 bản.

    Cùng với tên gọi Thế Giới Vi Tính - PC World VN đã trở thành cụm từ quá quen thuộc đối với người dùng máy tính, thì biểu tượng quả cầu sọc đỏ và dòng chữ Thế Giới Vi Tính cách điệu cũng là một dấu hiệu nhận biết không thể tách rời. Đây chính là hai thành phần cơ bản - không thay đổi, đã tạo nên các biểu tượng - logo của tạp chí trong suốt 15 năm qua.

    Logo đầu tiên được tạp chí đã sử dụng từ năm 1997 cho đến năm 2003 có thiết kế hình khối đơn giản. Điểm nhấn của logo màu đỏ này là quả cầu đỏ sọc trắng thay cho vị trí chữ "O" trong từ "PC WORLD", tượng trưng cho thế giới rộng lớn của máy tính cá nhân, và chữ "Thế Giới Vi Tính" được cách điệu.

    Đầu năm 2004, trang web www.pcworld.com.vn của tạp chí ra mắt, cũng là thời điểm logo tiếp theo được đưa vào sử dụng. Đỏ vẫn là màu chủ đạo với quả cầu sọc và dòng chữ "Thế Giới Vi Tính" giữ nguyên hình dạng và chỉ thay đổi vị trí trong một thiết kế mới nhằm nhấn mạnh tính phổ biến, bao trùm của tạp chí.

    Bắt đầu sang năm thứ 15, tạp chí triển khai nhiều kế hoạch, chuẩn bị cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn. Một trong những công việc cần làm là nâng cao hình ảnh của một tổ chức luôn vận động, đi lên, mà trước hết biểu tượng của tạp chí phải thể hiện được tinh thần này. Xuất phát từ đó, phòng Thiết Kế của tạp chí đã nghiên cứu, thực hiện và đưa ra một thiết kế mới cho biểu tượng. Thay đổi lớn nhất là quả cầu đỏ đã không còn "tĩnh" như trước mà trở nên "động" và "mạnh mẽ" hơn, thể hiện sự vươn lên không ngừng. Toàn bộ thiết kế được bố cục lại, cân đối, hài hòa hơn mà vẫn giữ được đầy đủ ý nghĩa ban đầu.
    Bắt đầu từ 1/7/2007, logo mới sẽ được chính thức sử dụng trong tất cả ấn phẩm, tài liệu và các hoạt động của tạp chí.
    Cùng với biểu tượng mới, tạp chí muốn truyền đi thông điệp khẳng định sự phát triển liên tục của mình trong vai trò "Cổng vào thế giới thông tin" và đảm bảo sự gắn kết hài hòa với lợi ích chung của cả cộng đồng.

    BBT

    ID: O0706_1