• Thứ Năm, 05/07/2007 10:41 (GMT+7)

    Viettel tái cấu trúc

    Tại Hà Nội, ngày 18/6/2007, công ty Viễn Thông Di Động Viettel đã chính thức sát nhập các bộ phận dịch vụ cố định và Internet thành một công ty duy nhất là Viettel Telecom (công ty Viễn Thông Viettel).

    Tại Hà Nội, ngày 18/6/2007, công ty Viễn Thông Di Động Viettel đã chính thức sát nhập các bộ phận dịch vụ cố định và Internet thành một công ty duy nhất là Viettel Telecom (công ty Viễn Thông Viettel).

    Trước đó, trên thị trường, công ty này đã có hành động mạnh mẽ nhằm chiếm lĩnh thị trường bán lẻ điện thoại di động bằng việc mua lại phần lớn các cửa hàng mang thương hiệu Netra (một thương hiệu được mệnh danh là “cơn lốc màu cam” trong một năm qua) có vị trí mặt tiền đẹp để sẵn sàng gắn biển xanh Viettel trong ngày một ngày hai.

    Giải thích lí do sát nhập, ông Nguyễn Mạnh Hùng, phó tổng giám đốc Viettel cho biết: Ngành viễn thông (VT) đang diễn ra quá trình hội tụ công nghệ giữa cố định và di động, giữa VT và Internet. Trước đây mỗi công nghệ VT là dành cho một dịch vụ, mỗi mạng lưới chỉ cung cấp một dịch vụ, các nhà quản lý cũng cấp phép dịch vụ theo công nghệ. Nay thì dịch vụ không còn phụ thuộc vào một công nghệ. Như công nghệ 3G có thể cung cấp cả di động và cố định, cả thoại, Internet và truyền hình.

    Các lí do khác của việc sát nhập này là: quy mô của 3 công ty Viettel Mobile, Viettel Internet và Viettel Telephone đã đủ lớn và sẽ hiệu quả hơn khi chung một mạng lưới, một hạ tầng, một bộ máy quản lý, đồng thời sẽ khai thác, tận dụng nguồn nhân lực cho các lĩnh vực kinh doanh mới. Ngoài ra, việc sát nhập sẽ giúp công ty quản lý hệ thống khách hàng về một đầu mối tập trung, giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch và được phục vụ tốt hơn.

    Trong lễ công bố công ty Viettel Telecom mới, ông Hùng cho biết, Viettel còn hướng đến việc đưa dịch vụ Internet, VT tới tận các bản làng xa, vùng nông thôn với giá cả phù hợp thu nhập của mọi người dân. “Mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt, họ có nhu cầu riêng và muốn được phục vụ một cách riêng biệt, do vậy Viettel sẽ cố gắng đưa ra các dịch vụ mới, cũng như chính sách khách hàng phải được “may đo” để phù hợp với các phân đoạn thị trường khác nhau”, ông Hùng nhấn mạnh. Trong kế hoạch phát triển, Viettel cũng không dấu tham vọng chinh phục thị trường VT ở nước ngoài mà trước mắt là Lào và Campuchia.

    Việc thành lập Viettel Telecom cho thấy sự điều chỉnh để thích ứng nhanh của một doanh nghiệp Việt Nam với sự thay đổi của công nghệ và môi trường kinh doanh, nhất là khi Việt Nam đã gia nhập WTO.

    Tường Vy

    ID: B0707_12