• Thứ Ba, 07/08/2007 17:01 (GMT+7)

    Đẩy mạnh tư vấn ứng dụng CNTT

    Trung tâm Tư Vấn CNTT Doanh Nghiệp sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp CNTT và doanh nghiệp ứng dụng CNTT, đồng thời là kênh tiếp nhận thông tin 2 chiều.

    Các đại diện viện Tin Học Doanh Nghiệp thuộc phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI), trung tâm Giao Dịch CNTT thuộc sở BCVT Hà Nội nhấn mạnh như vậy trong cuộc họp bàn sáng 7/8/2007 về triển khai các hoạt động của trung tâm Tư Vấn CNTT Doanh Nghiệp.

     

    Trung tâm Tư Vấn CNTT Doanh Nghiệp là một trong các hoạt động quan trọng của đề án quốc gia về “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005-2010”. Trung tâm được xây dựng với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) - trong đó chú trọng vào DN nhỏ và vừa - tiếp cận CNTT và truyền thông nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Năm 2006, trung tâm tư vấn CNTT đầu tiên đã được khai trương tại TP. HCM, và tháng 4/2007, một trung tâm tương tự được khai trương tại Hà Nội.

     

    Buổi họp là bước đầu trong kế hoạch triển khai các hoạt động của trung tâm, nhằm đánh giá thực trạng về vấn đề tư vấn CNTT hiện nay cũng như nhu cầu phát triển của các DN CNTT trong thời gian tới.

     

    Một số giải pháp được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu được tư vấn ngày càng cao của DN ứng dụng CNTT, như việc thành lập liên minh các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ CNTT theo từng lĩnh vực: phần cứng, phần mềm, giải pháp, công nghệ… Viện Tin Học Doanh Nghiệp cho biết, một số DN CNTT sẽ hỗ trợ về nhiều mặt cho trung tâm như hỗ trợ về tài chính, chuyên gia tư vấn, ưu đãi về giá cả sản phẩm, dịch vụ cho các DN ứng dụng CNTT là thành viên của trung tâm.  

     

    Bên cạnh trung tâm thực, một trung tâm tư vấn “ảo” trên Internet cũng đang được xây dựng và ra mắt trong tháng 9/2007, có những nội dung và chức năng hữu ích như hỏi đáp, so sánh giá, video clip để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ…

     

    T.A

    ID: O0708_1